Phát hiện con gái Hiền Thục lấy trộm đồ của bạn, cô giáo chỉ nói hai câu khiến ai cũng xúc động

Thay vì la mắng, cô giáo đã nhẹ nhàng dạy dỗ Gia Bảo, còn khẳng định bé là một đứa trẻ ngoan, khuyên không nên tiếp tục mắc lỗi.

Vào những năm đỉnh cao của sự nghiệp, Hiền Thục từng có mối tình đẹp với tay trống Tuấn Thăng nhóm Sài Gòn Boys. Dù đã ấn định ngày cưới song cặp đôi lại gây sốc khi quyết định “đường ai nấy đi”. Nữ ca sĩ đang mang thai đứa con đầu lòng với người yêu và quyết định làm mẹ đơn thân.

Hiện tại, con gái của Hiền Thục là Gia Bảo đã 18 tuổi, rất xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất tâm lý. Mới đây nhất, Hiền Thục gây chú ý khi đăng dòng trạng thái khá dài kể lại chuyện con gái lần đầu tiết lộ từng lấy trộm bút của cả lớp, khiến cô hoảng hồn. Đây cũng là lần đầu tiên bé Gia Bảo - con gái Hiền Thục dám tâm sự bí mật này với mẹ.

Gia Bảo, con gái Hiền Thục nay đã 18 tuổi

Nguyên văn dòng chia sẻ của Hiền Thục:

"Khi Bảo béo kể câu chuyện này, mình đã khóc!

Trước khi mình share, đã cẩn thận hỏi con gái, rằng con có đồng ý mẹ viết câu chuyện này không? Vì mình biết vấn đề rất nhạy cảm, nhưng mình thấy dễ thương. Con gái mình nói: "ô kê mẹ, không sao cả, cứ viết nếu mẹ thấy có ích".

Lúc nó vào lớp 1, cô giáo chủ nhiệm là cô Ly. Cô dịu dàng với mái tóc dài đen nhánh. Mỗi chiều đón Bảo về mình đều thấy thích thú vì nó luôn trông tươm tất sạch sẽ, mà tóc tai luôn xinh xắn được tết gọn gàng bởi bàn tay cô. Những lọn tóc đáng yêu chăm chút làm Bảo béo rất rạng rỡ...

Những đứa trẻ năm ấy đều dùng bảng con và bút lông để viết. Có hôm nó bảo: "Mẹ ơi? Mua bút cho con nhé, bút lông đã hết mực rồi!". Câu chuyện trôi qua nhẹ nhõm như mọi lần đối thoại giữa mẹ và con...

Rồi Bảo béo lên lớp 2, chia tay cô giáo mà nó yêu mến nhất. Cô không dạy ở trường nữa, mà chuyển công tác đi nơi khác. Nhưng mỗi ngày nó đều nhắc đến cô...

Rất nhiều năm sau đó, khi nó lên cấp 3, một hôm nói với mẹ: mẹ nhớ không? Năm con lớp 1 ấy, khi con nói mẹ mua bút lông để viết bảng, mẹ nhiều việc nên đã quên đi mất. Con không có bút sợ cô giáo la nên đã lấy trộm bút của bạn. Nhưng điều khủng khiếp là con đã lấy 20 cây bút của tất cả các bạn! Mình sửng sốt: "Trời đất! Con chỉ cần 1 cái mà? Nó trả lời: vì các bạn không để ý nên con thấy lấy trộm rất dễ, thế nên con lấy hết, đỡ phải phiền mẹ..."

Mẹ biết vì sao con yêu quý cô Ly đến vậy không? Cô giáo con biết chuyện, nhưng cô không la lời nào, cô cũng không mách mẹ, cũng không bắt con nhận lỗi trước cả lớp. Cô giáo vẫn thắt tóc cho con vào buổi chiều đó rồi bảo nhỏ: "Bảo đừng làm như vậy nữa nhé! Cô biết Bảo rất ngoan..."

Lời cô nhẹ nhõm như mây, mẹ à, từ đó con không bao giờ làm lỗi nữa!

Mình rơi nước mắt. Tới giờ này nếu nó không nói, mình cũng chẳng biết. Rằng mình đã có lúc bỏ mặc đứa con. Nhưng điều lớn nhất là: Bảo béo may mắn vì có cô giáo thật tâm lý. Sự giáo dục đầu đời luôn cần có nhà sư phạm hoàn mỹ như thế, đứa trẻ nếu có được lòng yêu thương và dạy dỗ khéo léo, suốt đời nó sẽ luôn hướng thiện, nên người.

Biết ơn sâu sắc, cô giáo Ly của Bảo béo!".

Nhiều người hâm mộ xúc động vì câu chuyện này của Hiền Thục

Nghe những lời tâm sự của con gái, Hiền Thục đã bật khóc vì quãng thời gian cô lơ là thiếu quan tâm đến Gia Bảo. Nhưng thật may mắn vì con gái Hiền Thục đã được cô giáo kịp thời dạy dỗ đúng cách để con một lần nhớ mãi và không bao giờ tái phạm lần nữa.

Câu chuyện của con gái Hiền Thục đã được rất nhiều ý kiến đồng tình và để lại những nhận xét riêng. Nhiều người còn xem đây là bài học cho cả bản thân mình và cách để giáo dục con cái.

"Câu chuyện của con trẻ luôn là bài học sâu sắc cho chúng ta. Con của chúng ta giờ cũng mỗi ngày 1 câu chuyện, có hôm nói xong nằm khóc lặng lẽ hay tức tưởi, thương lắm. Mình quan tâm con nhiều lắm rồi ha em, nhưng thật sự là bao nhiêu vẫn không đủ, vì con là cả thế giới mà. Em đã là người mẹ tuyệt vời".

"Mong mỗi người chúng ta hãy nhẹ nhàng với con khi bé có lỡ phạm sai lầm biết rằng rất khó nhưng hãy cố gắng, chúng ta sẽ có được những đứa con thật sự của chúng ta. Nó không trốn tránh hay tự nhốt mình hoặc sống tách biệt mà các con sẽ tâm sự với mình như những người bạn của nhau để hiểu con mình hơn".

"Trẻ con như tờ giấy trắng. Bạn vẽ lên những điều tốt đẹp. Thì những điều ấy còn mãi trong tâm khảm cho đến hết cuộc đời".

"Chuyện rất bổ ích cho các bà mẹ biết cách dạy con và nhớ quan tâm đến con hơn. Nhiều khi con con mắc sai lầm cũng là phần lớn do bố mẹ".