Phát hiện kho chứa 25 tấn đùi gà tây bốc mùi hôi thối, dán đè hạn sử dụng thêm 1 năm

Chủ hàng khai nhận thấy sản phẩm sắp hết hạn sử dụng nên đã tự ý thay đổi bằng cách dán đè nhãn mác mới.

Chiều 30/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Nội kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Cận cảnh số đùi gà đã hết hạn, bốc mùi hôi thối.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đây là nơi chứa của 25 tấn đùi gà hun khói do Hàn Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trong đó, 12 tấn đã hết hạn sử dụng từ ngày 9/3/2019, đang được chủ cơ sở dán lại mác hạn sử dụng đến ngày 1/3/2020. Lô hàng có giá trị khoảng 5 tỷ đồng.

Chủ hàng khai nhận toàn bộ sản phẩm trong kho đều không có giấy tờ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp. Khi thấy sản phẩm sắp hết hạn sử dụng, chủ cơ sở đã tự ý thay đổi bằng cách điều chỉnh nhãn mác.

Chủ cơ sở dán đè hạn sử dụng mới lên số hàng đã hết hạn tới cả 1 năm

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội QLTT số 17, cho biết khi lực lượng chức năng kiểm tra, chủ kho đã cất giấu một lượng lớn sản phẩm hết hạn trong kho hoa quả, sử dụng các kệ để che lấp. Tuy nhiên, vì số lượng quá lớn, chủ hàng không thể cất giấu toàn bộ sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Kho hàng bị phát hiện và thu giữ lên đến 25 tấn, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Qua kiểm tra ban đầu, Đoàn kiểm tra nhận thấy toàn bộ sản phẩm được đóng gói trong các thùng carton đã rách nát, chảy nước, có mùi hôi thối. Một nửa trong số đó có hai nhãn hạn sử dụng được dán đè lên nhau. Đối với những sản phẩm đã tẩy hạn sử dụng cũ thành công, sẽ được gắn chữ “đã lọc” để chuẩn bị vận chuyển ra thị trường.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ sản phẩm, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ địa chỉ mà cơ sở phân phối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, trên thị trường đùi gà tây hun khói Hàn Quốc đang được rao bán từ 200.000-250.000 đồng/đùi và rất được ưa chuộng.

Hiếu Nguyễn