Phát hiện nhân viên vệ sinh nghi mắc COVID-19, bệnh viện đa khoa Long An tạm ngưng nhận bệnh nhân

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Long An cho biết, tạm dừng hoạt động bệnh viện Đa khoa Long An, phường 3, TP.Tân An cho đến khi có thông báo mới, sau khi phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19.

Trong quá trình xét nghiệm kiểm tra định kỳ, bệnh viện đa khoa Long An đã ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid -19 là 1 công nhân vệ sinh hợp đồng (quê ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Đến thời điểm này, tại bệnh viện đã ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 gồm công nhân vệ sinh nói trên, 1 bệnh nhân cùng 1 người nuôi bệnh. Cả 3 trường hợp chờ bộ Y tế kiểm tra, xác minh kết quả.

052-1625039826.jpg
Bệnh viện Đa khoa Long An tạm thời ngưng nhận bệnh trong 72 giờ tính từ 21h ngày 29/6, Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Trước tình hình này, bệnh viện Đa khoa Long An tạm thời ngưng nhận bệnh trong 72 giờ tính từ 21h ngày 29/6 để tiến hành tổng vệ sinh, rà soát lại tất cả yếu tố nguy cơ và khắc phục, khi bảo đảm an toàn sẽ hoạt động trở lại.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Long An ghi nhận tổng cộng 91 ca mắc Covid-19. Trong đó có 76 ca mắc được phát hiện cộng đồng (2 ca phát hiện trong bệnh viện), 15 ca mắc là người nhập cảnh đã được cách ly tập trung từ trước đó.