Phép màu: Sản phụ sinh con khi đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong trận động đất kinh hoàng

CTV
Em bé đã may mắn được cứu sống ra khỏi đống đổ nát nhưng người mẹ thì không may mắn như vậy.

Xem thêm video: Em bé chào đời trong trận động đất tại Syria. Nguồn: Twitter

Trận động đất kép mạnh 7,8 độ richter và 7,5 độ richter đã đổ bộ vào miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2/2023 vừa qua, ngoài ra nước láng giềng là Syria cũng phải chịu nhiều thiệt hại nặng nề không kém. Tính đến sáng ngày 7/2, con số người tử vong của cả 2 quốc gia đã lên đến 4.372 người và hơn 19.000 người khác bị thương. Con số thương vong dự tính còn tăng lên nhiều khi các đội cứu hộ đang tìm kiếm những người bị chôn vùi trong những đống đổ nát. Chỉ riêng tại Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 5.600 tòa nhà đã bị đổ sập.

Tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, dư chấn của động đất đã gây ra những thiệt hại không thể đong đếm về cả người và của. Đáng chú ý, một video ghi lại khoảnh khắc một sản phụ sinh con ngay khi đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo đó, một tòa nhà tại Aleppo đã đổ sập do động đất làm rung chuyển, khiến nhiều người bị vùi lấp, trong đó có một thai phụ đang gần sát ngày dự sinh. Cuối cùng, cô đã chuyển dạ và sinh con ngay khi đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Các nhân viên cứu hộ cùng nhiều người dân đã phát hiện ra chuyện này và cố gắng giúp đỡ người phụ nữ sinh con trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Cuối cùng, em bé đã chào đời thành công ngay giữa đống đổ nát.

Một phóng viên địa phương có tên Talha Ch đã quay lại video cho thấy một thành viên đội cứu hộ đang ôm em bé sơ sinh vừa mới chào đời, chạy ra khỏi đống đổ nát để đưa em bé tới nơi an toàn. Vì nhiệt độ đang hạ xuống rất thấp, một thành viên khác cũng chạy theo phía sau, cầm theo chiếc chăn dày với mục đích giữ ấm cho em bé. Tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng lo lắng và sốt sắng, hướng ánh mắt về phía em bé sơ sinh.

Đoạn video chỉ dài 8 giây nhưng đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên mạng xã hội Twitter chỉ sau vài tiếng. Nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng và thương xót cho tình trạng của cả người mẹ và em bé khi phải sinh con trong điều kiện khó khăn, tồi tệ đến như vậy.

Một số hình ảnh khác về trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Được biết sau đó, em bé đã được đưa tới nơi an toàn. Tình trạng sức khỏe của em bé khá ổn định, khỏe mạnh. Chỉ đáng tiếc, em bé đã trở nên mồ côi mẹ ngay khi vừa sinh ra, bởi người mẹ không được may mắn như vậy. Truyền thông địa phương xác nhận người mẹ đã qua đời ngay sau khi sinh con nhưng không rõ nguyên nhân do bị chấn thương trong trận động đất hay do di chứng của việc sinh con.

Vụ việc đã khiến rất nhiều người đau xót, tiếc thương. Hiện nay, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai mạnh mẽ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.