Phớt lờ quy định pháp luật, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục tái diễn sai phạm

Dù nhiều lần bị Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh "sờ gáy" vì liên quan nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng vẫn tiếp tục tái phạm.

Vừa qua, Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng - Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) vì nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng đã thực hiện các hành vi thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với các vi phạm trên, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng phải nộp phạt vi phạm hành chính 105 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra sở Y tế tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 02 tháng đối với phòng khám này.

20230629164531-401677203974-tham-my-3-1690169773.jpeg
Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh

Cùng với đó, sở Y tế TP. Hồ Chí Minh còn xử phạt bác sĩ chuyên khoa sản Nguyễn Thị Vân của phòng khám này 2 triệu đồng vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng đối với bác sĩ sản khoa Nguyễn Thị Vân.

Đáng nói, trước đó, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng liên tiếp bị Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh chỉ ra các sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh và xử phạt vi phạm hành chính. 

Gần đây nhất, ngày 29-6, phòng khám này bị xử phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đeo biển tên.

Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền thuộc phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Không chỉ vậy, Thanh tra sở Y tế TP. HCM cũng đã phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Thành phố (PA03) kiểm tra hoạt động tại phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng về dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" của bệnh nhân...

Thạch Thảo