TP. HCM: Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng "vẽ bệnh, moi tiền"

Vừa qua, một thai phụ đã bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng "vẽ bệnh, moi tiền" ngay trên bàn mổ.

Thời gian qua, tình trạng “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân tại một số phòng khám đã gây nhiều bức xúc cho người dân, cũng như thách thức đối với cơ quan quản lý nhà nước.

Mới đây nhất, ngày 28/6, một bệnh nhân đã bị phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (địa chỉ 34-36 Đinh tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1) lưu giữ để “vẽ bệnh, moi tiền”.

Theo bệnh nhân N.T.K cho biết, qua thông tin quảng cáo trên mạng, bệnh nhân đến phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng để khám và tư vấn dịch vụ chấm dứt thai kỳ với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, lúc bệnh nhân đang ở trong phòng mổ để thực hiện thủ thuật thì được bác sỹ cho biết, nếu muốn không đau và an toàn thì phải chọn gói dịch vụ với giá hơn 60 triệu đồng.

Vì quá lo sợ vì đang nằm trên bàn thủ thuật nên bệnh nhân đã đồng ý nhưng do không có tiền chi trả, bệnh nhân phải nợ lại phòng khám và gọi người nhà đến để thanh toán hết số tiền trên thì mới được ra về.

19-1688434943-20230702162417-40bac-si-phong-kham-da-khoa-dinh-tien-hoang-nhieu-lan-moc-tui-benh-nhan-1688440697.jpg
 

Nhận được thông tin phản ánh, ngay lập tức, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Thành phố (PA03) tiến hành kiểm tra hoạt động tại phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng và “giải cứu” bệnh nhân N.T.K.

Qua kiểm tra, Thanh tra sở ghi nhận phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân và có nhiều vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thanh tra sở Y tế đang tiếp tục tổng hợp hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với phòng khám và các cá nhân có liên quan.

Qua đây, người dân trước khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Thanh tra sở Y tế TP. HCM cho biết, sẽ kiên quyết xử lý triệt để các phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, mới chỉ vài ngày trước đó, phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị Thanh tra sở Y tế TP.HCM phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đeo biển tên.

Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền của phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị phạt 7,5 triệu đồng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi; bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

 Thạch Thảo