Phụ nữ duy trì 3 thói quen tốt này trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ lặng lẽ giảm cân

Không phải làm những việc phức tạp, chỉ cần duy trì ba việc này, bạn cũng có thể giảm cân.

Bản chất của mỗi phụ nữ là yêu thích cái đẹp, ví dụ như phụ nữ mập mạp một chút sẽ tìm mọi cách để giảm cân. Tuy nhiên, do thói quen sinh hoạt: vận động, ăn uống, làm việc, giảm cân trở thành một thử thách.

Trên thực tế, nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân, có ba việc bạn có thể thử, hiệu quả sẽ bất ngờ. 

Kiểm soát được cái miệng

Bệnh tật là do cái miệng, tăng cân giảm cân cũng là do miệng. Vì thế, muốn giảm cân, trước khi đi ngủ hãy "giữ" miệng. Ngay cả khi bạn ngủ, các cơ quan khác nhau của cơ thể vẫn đang hoạt động, điều này sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng trong cơ thể. Nếu trước khi ngủ vài tiếng, bạn không nạp thêm năng lượng nữa, carbohydrate, đường và các chất khác vốn có sẵn trong cơ thể có thể được tiêu hóa. Điều này vô hình khiến bạn gầy đi trong giấc ngủ. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy mọi người giảm cân trong khi ngủ, chủ yếu là do mất nước qua hơi thở và đổ mồ hôi.

Nếu bạn ăn vào ban đêm, các cơ quan khác nhau sẽ hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng. Điều này dễ dẫn đến béo phì. Do vậy, tuyệt đối tránh những thực phẩm quá nhiều dầu mỡ hoặc nhiều đường trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Ăn uống sát giờ ngủ không tốt cho sức khỏe và việc giảm cân. (Ảnh minh họa).

Các nhà nghiên cứu của Đại học Northwestern phát hiện ra rằng ăn vào ban đêm dẫn đến tăng cân gấp đôi - ngay cả khi tổng lượng calo tiêu thụ là như nhau. Các cuốn sách về chế độ ăn kiêng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên ăn sau bữa tối.

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, hãy ăn uống đều đặn và tiêu thụ 90% lượng calo trước 8 giờ tối. Lợi ích của việc ăn các bữa ăn sau mỗi ba đến bốn giờ là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và do đó kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn.

Tập nhẹ nhàng trước khi ngủ 

Đừng ăn xong là lên giường ngủ, tốt nhất nên nghỉ ngơi một lúc sau bữa ăn và tập một số bài tập đơn giản trước khi nghỉ ngơi. Điều này có thể rất tốt cho việc giảm mỡ bụng vì nó giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong khi bạn ngủ. 

Hoạt động thể chất vào đầu buổi tối có thể hữu ích, với điều kiện nó không quá mạnh. Cũng đừng tập thể dục quá muộn. Nên dừng lại ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Tham gia các bài tập nhẹ đến trung bình như plank, nâng chân và gập bụng có thể kích hoạt các cơ cốt lõi, cải thiện thành phần cơ thể tổng thể mà không làm gián đoạn giấc ngủ. Cách thực hành nhất quán này không chỉ hỗ trợ làm săn chắc vùng bụng mà còn góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, trở thành thói quen mang lại lợi ích kép cho những người đam mê sức khỏe muốn giảm vòng eo.

Vì cơ thể bạn đã được làm nóng và nạp năng lượng sau cả ngày hoạt động và ăn uống nên bạn có thể tập luyện buổi tối hiệu quả hơn so với buổi tập sớm hơn trong ngày. Tập thể dục vào ban đêm cũng giúp bạn xả hơi sau một ngày căng thẳng để có thể ngủ ngon hơn, đây là một yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua trong quá trình giảm cân.

Tập luyện trước khi đi ngủ cũng giúp giảm cân. (Ảnh minh họa).

Nếu muốn đạt được mục tiêu giảm cân, bạn có thể thử phương pháp nhỏ này, đó là đứng dựa vào tường trước khi đi ngủ. Hành động tưởng chừng đơn giản này cũng có thể đạt được hiệu quả giảm cân nhất định. Khi đứng dựa vào tường, các cơ trên toàn cơ thể phải căng cứng, có tác dụng rèn luyện cơ thể và làm thon gọn bụng, chân. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để bỏ một số thói quen xấu trước khi đi ngủ như nằm trên giường chơi điện thoại, nhìn máy tính...

Uống một lượng nước thích hợp trước khi đi ngủ

Uống nước suốt cả ngày và giữ cho cơ thể đủ nước có thể là thói quen lành mạnh nhất mà bạn có thể có. Cơ thể chúng ta được tạo thành chủ yếu từ nước và cần nước sạch để liên tục duy trì hoạt động của các cơ quan và thải độc tố. Lợi ích của nước uống luôn được nhắc tới, bao gồm các mối liên hệ với sức khỏe tim mạch tốt hơn, giảm cân và thậm chí là làn da sáng hơn.

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa uống nước và giảm cân. Điều này có thể là do việc duy trì đủ nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Khi bạn bị mất nước, cơ thể bạn không có năng lượng để đốt cháy thêm calo, vì vậy uống nước trước khi ngủ sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ.

Nước lọc hỗ trợ tốt cho giảm cân. (Ảnh minh họa). 

Cách làm này có thể giúp bạn loại bỏ lượng nước tồn đọng trong cơ thể, thanh lọc đường ruột, ngăn ngừa táo bón và còn giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, nếu sợ uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn phải đi vệ sinh thường xuyên vào ban đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ thì bạn có thể ngừng uống nước một giờ trước khi đi ngủ. Cũng không nên uống quá nhiều nước, vì uống quá nhiều nước có thể dễ gây phù nề nhẹ ở một số bộ phận trên cơ thể.

THÙY LINH (DỊCH TỪ SOHU)