Phụ nữ không bỏ ngay những thói quen này đừng trách vì sao ai cũng khinh thường, chán ghét

Dưới đây chính là những thói xấu khiến phụ nữ nông cạn trở nên đáng ghét, phụ nữ thông minh hãy đọc thật kỹ.

Ghen tị với người khác

Nếu có thói xấu này, bạn dễ đánh mất cơ hội cải thiện bản thân cũng như bỏ lỡ rất nhiều niềm vui trong cuộc sống. Ảnh minh họa

Ghen tị với vận may của người khác nói lên rất nhiều điều về bạn. Nó bắt nguồn từ lòng tự trọng thấp và thiếu cảm giác hài lòng với chình mình. Hơn nữa, nó khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, hoặc chạy theo vật chất, hướng đến bên ngoài, hoặc dậm chân tại chỗ, tự thỏa mãn với cuộc sống hiện tại. 

Nếu mắc kẹt với thói quen xấu này, bạn dễ đánh mất cơ hội cải thiện bản thân cũng như bỏ lỡ rất nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tham lam

Bạn có thể có tham vọng, khát khao vươn lên và không ngừng học hỏi, nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ, cũng không ai cấm bạn được mơ mộng về một tương lai tốt đẹp. Thế nhưng, bạn còn phải hành động, phải chăm chỉ làm việc để có được những thứ mình muốn. 

Nếu cứ lười nhác, chờ chồng nuôi nhưng lại đòi ăn sung mặc sướng, sắm hàng hiệu, đi xe sang và mang chồng ra so sánh với đàn ông khác thì dù yêu đến mấy bạn đời cũng sẽ thương tổn.

Chỉ nói về bản thân mình 

Phụ nữ thông minh nên chăm chỉ làm việc để có được những thứ mình muốn. Ảnh minh họa

Tất cả chúng ta đều thích nói về bản thân, nhưng hội thoại là một cuộc trao đổi ý tưởng và suy nghĩ giữa hai người, nó cần được tạo nên từ hành động luân phiên của nói và nghe. Việc chỉ chăm chăm nói về mình mà không lắng nghe hoặc không cho người khác có cơ hội được nói là biểu hiện của tính vị kỷ, bất lịch sự và thiếu cảm thông. 

Nếu cứ tiếp tục thói quen xấu này, dần dần, sẽ không còn ai muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn nữa.

Tiết lộ mọi chuyện tình cảm với người khác

Phụ nữ rất dễ dàng tâm sự, chia sẻ mọi bí mật riêng tư nhất từ chuyện tình cảm đến những suy nghĩ sâu thẳm trong lòng cho bạn thân nghe. Dường như mọi điểm tốt xấu gì của bạn trai, hay bất kì trục trặc nào trong quan hệ hai người, họ cũng đều tiết lộ tất tần tật với cô bạn thân của mình. Đó là điều dễ hiểu vì sao phụ nữ lại có nhiều chuyện để nói với nhau đến như vậy, họ có thể chia sẻ hàng giờ đồng hồ mà cũng không hết. 

Tuy nhiên thói quen này lại không tốt chút nào. Bởi, ai cũng có cuộc sống riêng, những bí mật riêng cần giữ cho bản thân nên việc chia sẻ mọi thứ với bạn bè, dù là người thân nhất cũng là điều không nên. 

Là phụ nữ, nếu là phụ nữ thông minh bạn hãy tránh xa những sai lầm tai hại trên để có thể ngẩng cao đầu nhìn đời, không sợ ai đánh giá, xem thường hay khinh rẻ bởi bạn luôn đắt giá trong mắt người khác.