Phụ nữ trưởng thành không phải là già đi, mà đó là lúc đẹp nhất!

PNN - Phụ nữ trưởng thành họ đẹp không phải vì chính họ, họ đẹp vì cuộc đời bên trong của chính họ, vẻ đẹp của sự trưởng thành và độc lập.

Phụ nữ khi đi qua những sóng gió tuổi trẻ, họ bắt đầu trở nên bình lặng hơn. Họ qua cái thời, đau khổ vì một người đàn ông không xứng đáng, cái thời yêu đương là phải sống chết vì nhau. Phụ nữ khi đã trưởng thành, họ cũng thôi mong ngóng chuyện tình như như Hoàng tử và Lọ Lem. Vì họ hiểu được rằng, vốn dĩ trên đời này phải trải qua biết bao cuộc tình mới gặp được chân tình.

Phụ nữ trưởng thành là khi họ học cách chịu đựng tổn thương và lạc quan sống, dù đau đớn đến mấy cũng cố gắng vượt qua. Học được cách sống độc lập, không dựa dẫm vào ai. Vì họ hiểu được thế giới này không có chuyện vì ai đau mà dừng lại, vì ai buồn mà ngừng quay…

Ảnh Internet

Phụ nữ trưởng thành họ đẹp, họ cuốn hút. Nhưng không phải cái đẹp đến từ việc khoác cho mình những túi, áo đắt tiền, những bộ cánh sang trọng, mà đó là nhan sắc được trui rèn qua trải nghiệm, ẩn sâu trong đó là sự bí ẩn của một người từng trải, trí tuệ. Họ đẹp từ thần thái toát ra, từ sâu thẳm bên trong tâm hồn.

Nếu nói phụ nữ tuổi 18 đi tìm cái đẹp từ ngoại hình, da phải trắng, dáng phải thon, những thứ có thể hao mòn qua thời gian, thì phụ nữ tuổi 30 ngược lại hoàn toàn, họ chọn cho mình cái đẹp từ sự đằm thắm, chín chắn và trưởng thành từ những điều cuộc sống mang lại.

Đúng! Phụ nữ tuổi 30 không thể giữ vẻ hồn nhiên như thời họ 18, bù lại, họ rất biết lắng nghe.

Vì sao những người trưởng thành có sức hấp dẫn lạ đến như vậy, vì họ biết bỏ ngoài tai những ồn ào thị phi, họ không tổn thương vì những thứ vụn vặt xung quanh, cũng không vì lời chê bai của ai đó mà khóc lóc. Họ biết chấp nhận và luôn nhìn vào bản thân mình để mà sống, để mà cố gắng.

Họ cũng thôi gây chú ý người khác bằng vẻ ngoài cuốn hút, thay vào đó là sự chín chắn trong suy nghĩ và hành động, cuốn hút đến từ sự thông minh, sắc sảo. Họ học được cách, không phải thay đổi bản thân theo cách người khác muốn, mà thay đổi để bản thân mình phải trở nên tốt đẹp hơn. Chạm cái ngưỡng ấy, họ bắt đầu sống theo cá tính của mình.

Cuối cùng, phụ nữ trưởng thành biết chấp nhận những điều không hoàn mỹ và yêu lấy nó, không còn nhầm lẫn giữa nhan sắc và tuổi trẻ, họ ý thức được bản thân của mình, tự tin khi đàn ông chọn họ là những người đàn ông thực sự nhận ra vẻ đẹp bên trong của những người phụ nữ, chứ không phải ở vẻ đẹp hình thức.

Vậy mới nói, phụ nữ trưởng thành không phải lúc già đi, mà là lúc họ đẹp nhất. Họ không cần là công chúa của ai khác mà hãy trở thành nữ hoàng của chính mình, để yêu và trân trọng bản thân.

Vũ Nhung