Phú Thọ: Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người tử vong

Theo ban ATGT tỉnh Phú Thọ, nguyên nhân vụ 4 xe máy đâm nhau làm 5 người tử vong ở Phú Thọ là do các nạn nhân điều khiển xe với tốc độ cao, trong đó có 1 người say rượu.

Báo VOV thông tin, liên quan vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết, 2 người bị thương xảy ra tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do các nạn nhân điều khiển xe mô tô với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái.

Theo báo cáo của ban ATGT tỉnh Phú Thọ, vào hồi 22h25 ngày 21/9/2021 tại km15+050, ĐT321C thuộc khu Hạ Khê, xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa 4 xe mô tô do các cháu thanh, thiếu niên điều khiển đi chơi trung thu.

Hậu quả làm chết 5 người, bị thương 2 người. Trong đó 1 người trong tình trạng say rượu. Các phương tiện để lại hiện trường gồm: Xe mô tô Wave, BKS 19G1-16100; xe Honda, BKS 88L1-14590; xe mô tô Wave, BKS 19AF-02882; 01 xe Honda RSX, không gắn biển kiểm soát.

tngt4-1632302246.jpg
Hiện trường vụ tai nạn làm 5 người chết, 2 người bị thương. Ảnh: Công an Phú Thọ.

Báo cáo của ban ATGT tỉnh Phú Thọ do ông Nguyễn Văn Danh- Chánh văn phòng gửi Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định: Không loại trừ nguyên nhân vụ việc có liên quan đến việc sử dụng rượu, bia.

Tuy nhiên, do vụ tai nạn diễn ra trong đêm tối, không có nhân chứng, đa phần nạn nhân đã tử vong, 2 người bị thương vẫn đang được cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, hôn mê gây khó khăn cho công tác điều tra.

Hiện, ban ATGT tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát toàn hộ camera an ninh trên địa bàn để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng trong trưa nay, trên mạng xã hội giao thông đã xuất hiện video liên quan đến vụ TNGT trên. Theo đó, các nạn nhân lưu thông với tốc độ cao, người bị nạn nằm la liệt trên đường.

Theo ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban đã yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma tuý trong máu đối với các nạn nhân.

Bên cạnh đó, kiểm tra tình trạng đội mũ bảo hiểm của nạn nhân và xác minh dấu hiệu đua xe trái phép dẫn đến hậu quả vụ việc.

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu quá trình xử lý và giải quyết hậu quả vụ việc và tang lễ cho các nạn nhân cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, TTXVN đăng tải thông tin, khoảng 22h25 ngày 21/9, tại Km 15+50 Tỉnh lộ 321C (thuộc khu Hạ Khê, xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 4 xe máy. Tất cả 7 nạn nhân đều trú ở huyện Cẩm Khê.

Các nạn nhân tử vong gồm Nguyễn Trung D. (sinh năm 2005, trú ở xã Xương Thịnh); Nguyễn Ngọc D. (sinh năm 2005, trú ở xã Minh Tân); Đoàn Quốc H. (sinh năm 2004, trú ở xã Ngô Xá); Nguyễn Thành T. (sinh năm 2003, trú ở xã Minh Tân; Nguyễn Trường S. (sinh 2005, trú ở xã Minh Tân).

Hai người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê gồm Nguyễn Hữu Ngh. (sinh năm 2005, trú ở xã Minh Tân); Nguyễn Tiến M.,(sinh năm 2007, trú ở xã Minh Tân).