Phú Thọ: Người đàn ông mất thị lực vì uống cồn pha nước

Tiền sử nghiện rượu, người đàn ông dùng cồn pha với nước để uống và nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn, mất thị lực.

Tiền sử nghiện rượu, người đàn ông dùng cồn pha với nước để uống và nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn, mất thị lực.

Theo báo Đại đoàn kết, ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thông tin, Khoa Cấp Cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh bị mất thị lực do uống cồn pha nước.

Qua lời kể của người nhà, được biết trước khi vào viện 1 ngày, người bệnh đã pha khoảng 100ml cồn 90 độ với 500ml nước lọc và uống hết.

Sau đó, người bệnh xuất hiện tình trạng đau bụng, nôn ra dịch nâu và được gia đình chuyển tới trung tâm y tế gần nhất. Khi đó, thị lực của người bệnh từ nhìn mờ dần dần suy giảm theo chiều hướng xấu đi.

beauty and spa package promotion 900 452 px bai dang facebook vuong 1200 1200 px 1200 630 px30

Phú Thọ: Người đàn ông mất thị lực vì uống cồn pha nước. Ảnh minh họa

Kết hợp với lời kể của người nhà người bệnh, các bác sĩ đã chẩn đoán theo dõi ngộ độc Methanol. Ngay lập tức người bệnh được hội chẩn lọc máu cấp cứu, dùng ethanol đường uống qua sonde dạ dày, truyền kiềm, acid fonilic theo phác đồ của Bộ Y tế.

Sau lọc máu, người bệnh không còn tình trạng tan hóa máu, tình trạng thị lực được cải thiện, có thể phân biệt được sáng tối.

Tuy nhiên, do người bệnh đến viện muộn nên mắt chỉ còn nhìn thấy bóng mờ ở khoảng cách 20cm, bởi methanol đã ngấm vào thần kinh thị giác gây suy giảm thị lực rất nặng. Người bệnh tiếp tục được điều trị chuyên khoa Mắt.

Trước đó, vào ngày 23/6, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp ngộ độc rượu, trong đó, có 4 bệnh nhân nặng phải thở máy, lọc máu liên tục.

images2532222ruou

Một ca ngộ độc rượu cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: BVCC

Hiện tại, 2 bệnh nhân vẫn đang tiếp tục điều trị. Cụ thể, bệnh nhân N.V.K., 34 tuổi, ngụ tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa và bệnh nhân L.T.P, 44 tuổi, ngụ tại Tam Hiệp, TP.Biên Hòa vẫn đang phải thở máy, lọc máu. Hai bệnh nhân này cùng ăn, cùng uống rượu chung.

2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu còn lại, một do bệnh nặng gia đình xin về nhà vào ngày 23/6 và 1 bệnh nhân đã được xuất viện nhưng có di chứng là giảm thị lực.

Nguyễn Linh (T/h)