Thêm một streamer tử vong vì thử thách uống rượu tại Trung Quốc

Zhong Yuan Huang Ge đã trở thành streamer thứ 2 ở Trung Quốc tử vong vì thử thách uống rượu trực tuyến, trong vòng 1 tháng qua.

Zhong Yuan Huang Ge đã trở thành streamer thứ 2 ở Trung Quốc tử vong vì thử thách uống rượu trực tuyến, trong vòng 1 tháng qua.

Streamer Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi) - hay còn được gọi là Brother Huang - đã tử vong sau khi tham gia thử thách uống rượu trực tuyến.

Cô Li- vợ của anh Huang xác nhận thông tin trên, đồng thời tiết lộ rằng chồng mình đã uống một lượng lớn rượu mạnh nhằm cố gắng kiếm tiền bằng livestream để trả khoản nợ hàng trăm ngàn nhân dân tệ từ trước khi kết hôn.

them mot streamer trung quoc qua doi vi thu thach uong ruou dpsl

Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi). Ảnh: AsiaOne.

Tài khoản mạng xã hội của anh Huang có 176.000 người theo dõi. Các video được đăng tải cho thấy anh uống rượu baijiu, bia và các loại rượu khác cũng như đập quả óc chó bằng đầu, tách sầu riêng bằng tay không.

Trong một video, Huang được cho là đã châm lửa vào một tờ khăn giấy được ngâm trong rượu, rồi nhanh chóng cố gắng uống hết nửa chai, ăn một ít hành lá, sau đó uống cạn phần còn lại và mở một chai khác trước khi tờ giấy này cháy hết.

Cặp đôi Huang - Li có chung một cậu con trai, chuẩn bị đi học mẫu giáo trong năm nay. Vợ của anh Huang cho biết bản thân cô sẽ làm việc đến hết đời để trả nợ thay chồng.

Vụ việc xảy ra chỉ hơn nửa tháng sau khi một streamer họ Wang (34 tuổi) - hay còn được gọi là Brother Three Thousand - được phát hiện đã qua đời vì nguyên nhân tương tự. Anh được phát hiện đã tử vong 12 giờ sau khi livestream vào ngày 16/5.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy streamer uống ít nhất 7 chai rượu baijiu và đổ một ít rượu từ bình ra châm lửa đốt nhằm chứng minh rằng đó là rượu thật, bởi rượu baijiu chứa từ 35% tới 60% cồn.

Theo Strait Times, Wang tham gia 4 vòng đấu livestream một chọi một, trong đó các influencer thi đấu với nhau để kiếm được nhiều quà nhất từ người hâm mộ trong một khoảng thời gian ngắn.

Anh đã thua 3 vòng và phải uống những chai rượu bạch tửu như một hình thức chịu phạt. Wang kết thúc livestream sau nửa đêm. Anh được phát hiện đã chết vào chiều hôm sau.

Được biết, hai streamer Huang và Wang có quen biết nhau, thậm chí khi đến dự đám tang của Wang, Huang đã hứa sẽ uống ít rượu hơn.

Mạng xã hội Douyin sau các sự cố này đã cấm uống rượu trong khi livestream. Nền tảng này đồng thời đưa ra các hình phạt nghiêm khắc từ cảnh cáo đến cấm sóng nếu người dùng vi phạm.

Mộc Miên (T/h)