Phương Thanh khóc nức nở sau 17 năm mới làm liveshow riêng

Sau 3 tiếng đồng hồ đêm nhạc tại thủ đô Hà Nội, cuối cùng "Đoá hồng gai" Phương Thanh cũng bật khóc trên sân khấu.

Tối 25/5, liveconcert "Đoá hồng gai" của Phương Thanh chính thức diễn ra tại Nhà hát hồ Gươm, Hà Nội với sự đón đợi của đông đảo khán giả thủ đô. Đêm nhạc đã mang lại những cảm xúc đặc biệt thông qua âm nhạc và cả những lời tự sự tâm tình trò chuyện của chị Chanh trên sân khấu.

Đây cũng là đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của Phương Thanh sau nhiều sóng gió cuộc đời. Nữ ca sĩ của hiện tại vẫn có chút gai góc, cá tính, mạnh mẽ thuở xưa nhưng cũng có sự mới mẻ, quyến rũ ngọt ngào. Chị tự nhận mình sẽ nữ tính hơn sau “Đóa hồng gai”, bởi nữ tính thì sẽ bớt cô đơn.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-5-1716731839.jpg
 

"Đoá hồng gai" được chia làm 3 chương. Nếu chương 1 - Ký ức ngày xanh với loạt ca khúc hit gắm liền với tên tuổi của Phương Thanh như Tình xa khuất, Xin làm người hát rong, Tình cờ, liên khúc Một thời đã xa - Dã từ dĩ vãng...Những ca khúc đầu tiên đã đưa khán giả trở về những ký ức hoài niệm xưa thật đẹp và đáng nhớ, khi giọng hát Phương Thanh “phủ sóng” khắp cả nước. Liên tục những tràng pháo tay giòn giã và những tiếng reo hò của khán giả là những gì mình chứng cho tình yêu của công chúng dành cho nữ ca sĩ. 

Xen kẽ những bản hit đình đám của Phương Thanh là những màn kết hợp của nữ chủ nhân đêm nhạc với các chàng "hoàng tử": Mono, Lân Nhã, Bằng Kiều, Đan Trường. Các bài hát song ca đều được phối mới lại hoàn toàn khiến người nghe thích thú. 

Một Mono đầy chững chạc và rất "tình" bên cạnh Phương Thanh trong ca khúc “Xuân Hạ Thu Đông” và “Đêm lao xao”. được cả khán phòng tán thưởng nồng nhiệt. Theo một thành viên trong ekip tiết lộ đã liên hệ đến lần thứ 3 với phía ca sĩ MoNo để mời anh biểu diễn trong liveshow của đàn chị. Trên sân khấu, Phương Thanh cũng dành những lời khen có cánh dành cho chàng ca sĩ GenZ.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-1-1716731898.jpg
 

“Hoàng tử” Lân Nhã cùng Phương Thanh song ca “Ta chẳng còn ai” của nhạc sĩ Đức Trí. Lân Nhã gặp Phương Thanh khi đóng “Những nụ hôn rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng năm 2010. Trên sân khấu, nam ca sĩ nói rất vui khi người chị mình quý mến làm show riêng sau rất nhiều năm.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-2-1716731927.jpg
 

Trong khi đó, “người tình âm nhạc” Bằng Kiều đệm đàn guitar hát cùng Phương Thanh một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ ca khúc “Vẫn hát lời tình yêu”. Bằng Kiều và Phương Thanh đã từng kết hợp ăn ý trong Làn sóng xanh một loạt ca khúc như Em về tinh khôi, Trái tim không ngủ yên…

Bằng Kiều nói: “Chỉ cần Chanh gọi là lúc nào tôi cũng sẽ sẵn sàng tham gia bởi tình cảmthân thiết mà cả hai dành cho nhau nhiều năm nay”. Trên sân khấu, Bằng Kiều chúc mừng Phương Thanh trở lại rực rỡ và máu lửa hơn, đồng thời cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho nữ ca sĩ.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-10-1716732849.jpg
 

Sự xuất hiện của “anh Bo” Đan Trường trong đêm nhạc Phương Thanh cũng là điểm nhấn đem lại cho khán giả Thủ đô thật nhiều cảm xúc. Hai ca sĩ song ca “Khi giấc mơ về” của nhạc sĩ Đức Trí. 

Đan Trường là “nam ca sĩ không tuổi”, thần tượng của khán giả ở rất nhiều độ tuổi. Anh thật thà tâm sự rằng với anh đó cũng là áp lực phải làm sao để xứng đáng với tình cảm khán giả dành cho mình.

Trước khi diễn ra đêm nhạc, “anh Bo” không may bị ngã cầu thang, đứt dây chằng, không được đi lại, tưởng không thể góp mặt trong “Đóa hồng gai” của Phương Thanh. Chàng ca sĩ luôn chỉn chu trên sân khấu, lần đầu tiên phải đi dép, di chuyển khó khăn nhưng vẫn cố gắng mang tới phần biểu diễn thăng hoa cảm xúc nhất trong đêm nhạc của Phương Thanh. Ngoài màn song ca với Phương Thanh, anh lần đầu biểu diễn trên sân khấu ca khúc mới “Người đơn phương yêu kẻ đơn phương”gửi tặng khán giả.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-9-1716731954.jpg
 

Đến với chương 2 Cuộc đời mới, Phương Thanh kể với khán giả câu chuyện về cuộc đời, về quê hương qua loạt ca khúc: Con đường thiên lý, Song song, Tiền kiếp. Trên sân khấu, một Phương Thanh không còn gay gắt như trước, mà nhỏ nhẹ, tự sự nhưng vẫn thấm, vẫn dằn lòng giằng xé tâm can người nghe. Chị bảo đã mất mười mấy năm để tìm lại chính mình.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-7-1716732929.jpg
 

Chương 3 mang tên Hành trình rực rỡ với những ca khúc được phối theo phong cách rock, rap bùng nổ sân khấu. Phương Thanh cùng Siu Black cùng hòa giọng trong “Ly cà phê Ban Mê”. 

“Liveconcert của Phương Thanh thì không thể thiếu Siu Black”, Phương Thanh khẳng định như vậy. Trải qua nhiều thăng trầm biến cố, chị Chanh và chị Siu vẫn ở cạnh nhau, ủng hộ nhau. Sự góp mặt của “họa mi núi rừng” trong live concert lần này càng minh chứng cho tình bạn đẹp giữa hai người.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-4-1716732929.jpg
 

Sau đó, Siu Black và Phương Thanh còn “thử sức” với một bản hit của ca sĩ Hồ Ngọc Hà là “Cô đơn trên sofa”. Phần biểu diễn đặc biệt có sự xuất hiện của Rapper Hà Lê. Anh nhận lời đề nghị của ca sĩ Phương Thanh viết rap cho hai ca khúc “Cô đơn trên sofa” và “Trống vắng”, đem lại những điều mới mẻ cho đêm nhạc. 

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-3-1716732929.jpg
 

Gần cuối đêm nhạc, Phương Thanh "chiêu đãi" khán giả nhiều bản hit như Thuyền quyên, Trống vắng và Nào có ai biết. Với Trống vắng, nữ ca sĩ kết hợp cùng Hà Lê, Lân Nhã và Siu Black. Chị bảo giờ chị sợ hát Trống vắng một mình trên sân khấu. 

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-8-1716732929.jpg
 

Xuyên suốt 3 tiếng đồng hồ, Phương Thanh đã mang đến những cảm xúc đặc biệt bùng nổ cho khán giả. Đúng như lời chị bảo giờ là thời điểm Phương Thanh lại bay lên, lại thăng hoa trong nghệ thuật. Hơn một thập kỷ mới trở lại, nữ ca sĩ cảm ơn những người đứng sau hỗ trợ mình làm chương trình “Đóa hồng gai”. Chị nói, người nghệ sĩ hát được nhưng tính toán tiền nong rất dở mà Phương Thanh là dở nhất. Lần này có những người lo cho tất cả và Phương Thanh chỉ việc hát. Liveconcert “Đoá hồng gai” được tổ chức đầu tiên tại Hà Nội vì nữ ca sĩ tin rằng trong năm Giáp Thìn mà làm đêm nhạc ở đất Thăng Long sẽ là khởi đầu tốt đẹp. Sau đó, cô cùng ê-kíp tiếp tục diễn ở Hạ Long và TP Hồ Chí Minh.

“Cuộc đời Phương Thanh có nhiều sóng gió lắm quý vị, trước đây bên Phương Thanh có nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Hoài Sa… Hiện giờ bên Phương Thanh có nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, có Giám đốc sản xuất Thu Hà - Quốc Cường, cùng những người anh đứng phía sau ủng hộ Phương Thanh. Những biến cố trong cuộc đời Phương Thanh không nói được, hơn 10 năm mất giọng, không tự tin bước ra sân khấu, giờ trở lại hát, Phương Thanh hạnh phúc lắm” - ca sĩ tâm sự.

phuong-thanh-khoc-nuc-no-sau-17-nam-moi-lam-liveshow-rieng-6-1716732929.jpg
 

Cuối cùng, Phương Thanh nghẹn ngào hát “Nào có ai biết” (Sáng tác: Đức Trí) cùng đàn guitar, như lời tạm biệt khán giả Thủ đô. Cả khán phòng liên tục vang lên những câu nói của người hâm mộ: “yêu Phương Thanh”, “hay quá” “hát nữa chị ơi”… và hát theo ca sĩ trong hầu hết các ca khúc.  Đêm nhạc để lại cho người nghe nhiều cảm xúc và dấu ấn về một “đóa hồng gai” - một giọng hát đặc biệt đã là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả, đang và sẽ vẫn mãi là một giọng hát được yêu thích trong làng nhạc Việt.