Quảng Bình: Phát hiện một ca tái dương tính với SARS-CoV-2

Giám đốc sở Y tế Quảng Bình xác nhận, 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị tại TP.HCM.

Sáng 8/12, Giám đốc sở Y tế Quảng Bình cho biết, một trường hợp tái dương tính trên địa bàn tỉnh. Đó là bệnh nhân 1291- người đã từng điều trị khỏi tại bệnh viện dã chiến Củ Chi - TP.HCM.

Theo sở Y tế Quảng Bình, BN1291, sinh năm 2001, trú tại thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa. Trước đó, ngày 8/11, BN1291 nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và được cách ly tập trung; xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được nhập viện điều trị tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm nhiều lần có kết quả âm tính, đến ngày 3/12, bệnh nhân được ra viện.

Các bác sỹ tiến hành xét nghiệm và cho kết quả tái dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa

Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe khách đi từ TP.HCM về Quy Đạt (Minh Hóa), xuống xe tại chợ Trung Hóa (huyện Minh Hóa) lúc 18h ngày 4/12. Sau đó người này đã đến trạm y tế xã Trung Hóa (Minh Hóa) để khai báo y tế, được đo nhiệt độ có kết quả 34,3 độ C (sức khỏe bình thường).

Ngày 7/12, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Theo điều tra ban đầu, có 25 người ở Quảng Bình đi cùng chuyến xe với BN1291, trong đó, huyện Tuyên Hóa có 5 người, huyện Bố Trạch có 7 người, huyện Lệ Thủy có 3 người, huyện Quảng Ninh có 1 người và TP Đồng Hới có 1 người.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1; đồng thời, tuyên truyền cho người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhưng không quá hoang mang, lo lắng.