Quảng Nam: Thêm 2 vụ ngộ độc sau khi ăn cá muối ủ chua

Tỉnh Quảng Nam vừa ghi nhận thêm hai vụ ngộ độc thực phẩm liên quan việc người dân ở địa phương này ăn cá muối ủ chua khiến 3 người nhập viện.

Tỉnh Quảng Nam vừa ghi nhận thêm hai vụ ngộ độc thực phẩm liên quan việc người dân ở địa phương này ăn cá muối ủ chua khiến 3 người nhập viện.

Ngày 26/7, Sở Y tế Quảng Nam cho hay vừa có thêm hai vụ ngộ độc thực phẩm liên quan việc người dân ở địa phương này ăn cá muối ủ chua khiến 3 người nhập viện.

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, vụ ngộ độc thứ nhất liên quan người dân thôn 2, xã Phước Chánh.

Cụ thể, trưa 21/7, anh Hồ Văn Nguyên (36 tuổi, thôn 2) ăn cơm trưa cùng với vợ là chị Hồ Thị Hia (24 tuổi) và hai người bạn tại phòng trọ của mình ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Hai vợ chồng anh làm công nhân tại đây.

Tại bữa ăn có món cá niên muối ủ chua do anh Nguyên tự đánh bắt ở suối, mang ra Đà Nẵng tự làm, ngoài ra còn có cơm, cá nục chiên, canh.

Sau khi dùng bữa trưa, đến 19h cùng ngày chị Hia bắt đầu nôn, khó thở, đại tiểu tiện khó và được đưa đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà.

quang nam them 2 vu ngo doc sau khi an ca muoi u chua dspl 1

Một trường hợp ngộ độc sau khi ăn cá ủ chua phải nhập viện điều trị tại huyện Phước Sơn. Ảnh: Người lao động

Một người khác cũng bị ngộ độc sau khi ăn cá muối ủ chua là Hồ Văn Đèo (22 tuổi), sau khi ăn cùng với vợ chồng anh Nguyên, đến sáng 22/7 anh nôn nhiều lần, người mệt, đau đầu, đau họng, choáng, không ăn uống được.

Sau đó anh được bạn chở từ Đà Nẵng về huyện Phước Sơn vào Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn điều trị. Tại đây anh được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày.

Đến ngày 24/7 bệnh nhân mệt, ăn uống kém, nhìn mờ, bụng trướng, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Theo báo Người lao động, khoảng 11h ngày 23/7, tại khu vực rừng núi xã Phước Chánh, nhóm 7 người dùng cơm gồm món ăn sau cá thập cẩm (ca niên, cá rô, cá trắng) do anh Hồ Văn Theo tự đánh bắt tại suối Nước Mỹ (thuộc xã Phước Chánh) tự làm ủ chua ăn kèm cơm.

Trưa 23/7, sau khi dùng cơm tại rừng thì em Hồ Văn Quyết cùng mẹ về nhà, đến 18h dùng cơm tối cùng mẹ gồm cơm và cá kho.

Đến 20h, Quyết van đau đầu, buồn nôn, nôn (5 lần), choáng, người mệt mỏi.

Trong ngày 24/7, anh không ăn uống được, buồn nôn, nôn (2 lần) nên lúc 19h45 được anh trai đưa vào khoa Cấp cứu TTYT huyện Phước Sơn điều trị. Sau đó, được truyền dịch và chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện ĐKKV MN phía Bắc Quảng Nam) lúc 20h39 để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các trường hợp còn lại không có triệu chứng gì bất thường.

Thủy Tiên (T/h)