Quảng Ngãi: Vay tiền qua mạng, người phụ nữ bị lừa mất 180 triệu đồng

Người phụ nữ trình báo tới cơ quan công an bị lừa mất 180 triệu đồng khi đăng ký vay tiền qua mạng xã hội.

Ngày 13/4, Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết trên Công an nhân dân, vừa tiếp nhận đơn trình báo của chị L.N.B (27 tuổi, trú ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 180 triệu đồng khi đăng ký vay tiền qua mạng xã hội.

Theo nội dung đơn trình báo, thông qua mạng xã hội facebook, chị B tiếp cận với một fanpage (nhóm) tài chính cho vay tiền online và đăng ký vay với số tiền 80 triệu đồng.

Sau đó, chị B và đối tượng kết bạn, nhắn tin qua zalo để làm thủ tục vay tiền.

quang ngai vay tien qua mang nguoi phu nu bi lua mat 180 trieu dong Người dân cần cẩn trọng với những chiêu lừa đảo trên mạng. (Ảnh minh họa)

Từ đây, đối tượng yêu cầu chị B phải đóng trước các khoản phí hồ sơ, bảo hiểm khoản vay… với số tiền hàng chục triệu đồng thì mới được giải ngân.

Tin tưởng, chị B đã chuyển tiền nhưng đối tượng lại báo lỗi hệ thống, sai số tài khoản và yêu cầu chị nhiều lần chuyển thêm tiền để khắc phục lỗi và được giải ngân.

Chị B đã phải mượn tiền của bạn bè và nhiều lần chuyển khoản cho đối tượng với tổng số tiền lên đến 180 triệu đồng.

Sau một thời gian thấy việc giải ngân không được, chị B mới nhận ra mình đã bị lừa và trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Từ vụ việc trên, theo báo Giao thông, Công an huyện Mộ Đức khuyến cáo người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không vay tiền từ các fanpage tài chính trên mạng xã hội, không tin theo các lời chào mời đường mật với “thủ tục, hồ sơ vay vốn đơn giản, giải ngân nhanh” để tránh sập bẫy các đối tượng lừa đảo.

Việt Hương (T/h)