Quảng Ninh: 5 trường hợp F1 của nam du học sinh mắc COVID-19 có kết quả âm tính

5 trường hợp được xác định là F1 của nam du học sinh mắc COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã có kết quả âm tính.

Liên quan đến trường hợp nam du học sinh được xác định mắc COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hạ Long, ngày 5/1, CDC Quảng Ninh thông tin, mẫu xét nghiệm của 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SASR- Cov-2.

Ảnh minh họa

Như đã thông tin, bệnh nhân Đ.T.N. (sinh ngày 11/11/1999, thường trú Số 13, đường Mạc Thị Bưởi, phường Hà Khánh, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân nhập cảnh từ Mỹ ngày 20/12/2020, đã cách ly tập trung tại Trung đoàn B59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội.

Hết thời gian cách ly tập trung, Đ.T.N. di chuyển về thành phố Hạ Long và lưu trú tại khách sạn Victory Hạ Long Hotel, phường Bãi Cháy. Ngày 4/1, CDC Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2 đối với Đ.T.N.. Qua điều tra ban đầu, đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập trung có 5 người (đây là các F1 của bệnh nhân) gồm: Bố, mẹ bệnh nhân, anh trai, bạn gái của anh trai và 1 lái xe.

UBND Thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời đối với khách sạn Victory Hạ Long Hotel, đưa các F0 và 5 trường hợp F1 vào cách ly, điều trị tại bệnh viện cách ly số 2, sau đó được chuyển lên bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội); khử khuẩn quán cơm sạch Bà Liên nơi cả gia đình bệnh nhân ăn cơm và 2 xe ô tô đón bệnh nhân.