Quảng Ninh: Bé gái 11 tuổi mất tích khi đang tu tập tại chùa

Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị cùng các sư cô đã trình báo công an hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến nay chưa có kết quả.

Sáng 1/12, công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị đang triển khai lực lượng tìm kiếm bé gái La Khổng Quỳnh Như (SN 2009, đang tu học ở chùa Sư Nữ Bảo Quang).

Chị Khổng Thị Mỹ Hà (mẹ bé Như) cho biết, bé cao khoảng 1,58 m, nặng 60 kg, nước da ngăm, cạo đầu giống chú tiểu, có chổm tóc dài phía trước. Cách đây 6 tháng, vì bé Như có nguyện vọng nên được bố mẹ đồng ý cho tu tập tại chùa.

Bé Như trước khi mất tích vào đêm 9.12. Ảnh: Vietnamnet

"Thường ngày cháu được các sư cô chăm sóc ăn ở, đọc kinh. Còn buổi chiều đến học văn hóa tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, cách chùa khoảng 200m. Lần cuối tôi đến thăm con vào ngày 7/12, lúc đó Như nói buồn chán vì bị bạn bè trên lớp dè bỉu. Tôi động viên con, nhưng bé vẫn muốn tiếp tục được tu tập tại chùa" – mẹ cháu gái cho biết.

Đến tối 9/12, các sư cô trong chùa thấy bé Như không đến chánh điện tụng kinh như thường lệ nên đi tìm. Sáng 10/12, chùa Sư Nữ Bảo Quang xác định Như đã mất tích nên thông báo cho người nhà cũng như nhờ lực lượng công an phường Hòa Thuận Đông tìm kiếm.

"Nhật ký của Như trước thời điểm bỏ đi có ghi lại tâm trạng buồn chán vì chuyện học hành, trường lớp, áp lực và thấy bị coi thường. Bé Như tuy mới 11 tuổi nhưng phát triển sớm, cao lớn như thiếu nữ nên gia đình rất lo cháu bị kẻ xấu làm hại. Mong mọi người giúp sức để tôi sớm tìm được con mình" – chị Hà cầu khẩn.