Quảng Ninh: Truy bắt, vận động đối tượng táo tợn cướp tài sản ra đầu thú

Trước đó đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa đã có 2 tiền án về tội hiếp dâm trẻ em (năm 2009) và tội cướp tài sản (năm 2013).

Thông tin từ UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 9h30 ngày 8/9, Công an thị xã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc chị T. T. Y (sinh năm 1996, đang bán hàng tại hiệu thuốc L.A tại khu Công Nông, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều), có 1 đối tượng là nam giới đi bộ đến cửa hàng và hỏi mua thuốc, sau đó nhờ đi vệ sinh tại phòng vệ sinh phía sau nhà.

Khi chị T. T. Y đi vào bên trong phòng ngủ thì đối tượng đi theo áp sát, dùng dao khống chế chị T. T. Y và dùng dây trói tay chị T. T. Y để đe dọa, yêu cầu chị phải đưa tiền. Khi đối tượng đi ra khỏi phòng, chị T. T. Y đã bỏ chạy ra ngoài và hô hoán thì đối tượng đã bỏ trốn.

Xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp, gây hoang mang trong dư luận, do vậy với quyết tâm cao nhất là phải tập trung điều tra, làm rõ và truy bắt nhanh đối tượng gây án, Công an thị xã Đông Triều đã tập trung chỉ đạo các lực lượng, đặc biệt là Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương có mặt hiện trường, tiến hành các bước điều tra, làm rõ để truy bắt đối tượng.

dt 7583                                                         Đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa.

Quá trình điều tra, Công an thị xã đã tập trung phối hợp nhiều lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ và truy bắt đối tượng. Qua thông tin thu thập được, Công an thị xã đã xác định đối tượng là Nguyễn Viết Nghĩa (sinh năm 1993, nơi đăng ký nhân khẩu thường trú thôn 6, xã Hải Tiến, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và hiện đang tạm trú tại khu Hoàng Hoa Thám, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều). 

Trước đó đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa đã có 2 tiền án về tội hiếp dâm trẻ em (năm 2009) và tội cướp tài sản (năm 2013).

Trong quá trình truy bắt đối tượng, cơ quan chức năng nhận thấy đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa đã bỏ trốn. Khi xác định địa điểm đối tượng bỏ trốn, Công an thị xã đã phối hợp Công an thành phố Hạ Long vây bắt. Trong quá trình bắt giữ, Nguyễn Viết Nghĩa đã tìm mọi cách cố thủ, ngoan cố và đe dọa sẽ tử tự.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền cũng như vận động đối tượng, đến 16h cùng ngày, Nghĩa đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã đang hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Viết Nghĩa để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.