Quen 'bác sĩ' qua Tinder, người phụ nữ bị lừa hơn 5 tỷ đồng

Người phụ nữ ở Hà Nội đã bị chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng chỉ trong vòng 5 ngày vì tin lời "bạn tình" trên Tinder.

Báo Vietnamnet, Người lao động dẫn thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết đầu tháng 3 vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiếp nhận đơn tố giác từ chị T., trình báo về việc bị chiếm đoạt 5,4 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, chị T. có quen một người đàn ông tự xưng là bác sĩ của một bệnh viện lớn tại Singapore qua ứng dụng hẹn hò Tinder. Sau khi tin tưởng đối tượng, được người này giới thiệu tham gia trò chơi tiền ảo và đồng ý.

Ban đầu, chị T. đã nạp 20 triệu đồng và ngay sau đó đã rút ra được 30 triệu đồng. Tiếp theo, chị nạp thêm 266 triệu đồng, rút ra được 304 triệu đồng. Chỉ 2 giao dịch này, chị T. thu về lợi nhuận 48 triệu đồng, đạt tỷ lệ lãi suất 16,8% trong vòng 2 ngày.

Tuy nhiên, khi chị T. nạp thêm 300 triệu đồng thì nhận được thông báo rằng tài khoản của mình đã thắng 10,1 tỷ đồng, nhưng không thể rút tiền ra. Hệ thống yêu cầu chị T. phải nộp 20% lợi nhuận thuế thu nhập cá nhân. Chị T. đã nộp tổng cộng 1,7 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân, 2 tỷ đồng tiền xác minh tài khoản để rút tiền và 1,4 tỷ đồng để tham gia kênh rút tiền nhanh. Tuy nhiên, chị vẫn không thể rút được tiền ra.

Chỉ trong vòng 5 ngày, chị T. đã chuyển đi tổng cộng 5,4 tỷ đồng cho các đối tượng. Khi nhận ra mình đã bị lừa, chị T. đã đến cơ quan công an để trình báo.

hen-ho-qua-tinder-1709781864.jpg
Người phụ nữ mất tiền tỷ vì tin lời "bạn tình" trên Tinder. Ảnh minh họa: Internet

Công an TP Hà Nội cảnh báo rằng, với sự phát triển của công nghệ thông tin, số lượng người dùng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến đang tăng mạnh. Lợi dụng xu hướng này, nhiều kẻ xấu đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người dùng này.

Những kẻ lừa đảo thường lên các ứng dụng hẹn hò trực tuyến như Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo... để "săn mồi". Sau khi xây dựng mối quan hệ và khiến nạn nhân tin tưởng, chúng sẽ nhử nạn nhân tham gia vào các hoạt động đầu tư tài chính đầy hấp dẫn.

Bước đầu tham gia, các nạn nhân sẽ nhận về những khoản lãi lớn đúng như hứa hẹn, vì vậy họ càng tin tưởng đối tượng. Tuy nhiên, khi số tiền đầu tư lớn, chúng sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tiền và lấy lý do "nâng cấp gói VIP", "hoàn trả quỹ hỗ trợ đầu tư", "gỡ bỏ chế độ an toàn"... để tiếp tục lừa đảo.

Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến và tránh tiếp xúc với người lạ qua các mạng xã hội. Họ cũng nên tránh tham gia các ứng dụng đầu tư tài chính hoặc sàn giao dịch quốc tế quảng cáo lãi suất cao, vì có nguy cơ cao bị lừa đảo.

Khi gặp phải các tình huống có dấu hiệu của lừa đảo, người dân cần liên hệ với cơ quan công an để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Xem thêm: Nghi can sát hại cô gái 21 tuổi ở Lai Châu: Thường cập nhật ảnh Facebook, lời khai rùng mình