Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng ở Quảng Ninh

Bãi biển dài khoảng 2km với cát trắng mịn, thiên nhiên còn hoang sơ nhưng vẫn đủ dịch vụ ăn, nghỉ cần thiết... là lý do bạn nên chọn đảo Cái Chiên làm điểm du lịch trong hè này.

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguyên vẹn là điểm hấp dẫn của Cái Chiên hơn những khu du lịch khác. - Ảnh: xonxen.com

Cái Chiên cách Hà Nội 330km là một xã đảo nằm ở phía Nam huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái. Hòn đảo rộng 270 km2, có 120 hộ dân sinh sống với khoảng 550 người. Đảo Cái Chiên đang trong quá trình phát triển để trở thành một địa điểm du lịch tiềm năng thu hút khách du lịch.

Để ra được hòn đảo xinh đẹp này, bạn phải di chuyển đến cảng Hải Hà, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40 - 50km bằng xe khách hoặc xe máy. Nếu đi xe máy bạn có thể gửi xe lại tại cảng sau đó đi thuyền hoặc cano hay xuồng máy là ra đến đảo Cái Chiên.

Để di chuyển đến hòn đảo Cái Chiên bạn hãy bắt xe đi từ Hà Nội vào đến thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Rồi di chuyển đến cảng Hải Hà, cách trung tâm thành phố Móng Cái khoảng 40km đi bằng xe khách hoặc xe máy. Sau đó bạn đi phà hoặc xuồng máy ra đảo Cái Chiên mất khoảng 45 phút.

Video: Pirlo Media

Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Trên đảo chỉ có khoảng hơn 100 hộ dân sinh sống nhờ nông nghiệp, không có nhiều gia đình làm dịch vụ và việc di chuyển khó khăn nên bạn nên liên hệ trước với người dân làm dịch vụ trên đảo để họ chủ động chuẩn bị đồ ăn.

Vì chưa bị con người khai thác nên hòn đảo Cái Chiên khá là mộc mạc và hoang sơ. Buổi sáng hãy thức dậy sớm để đón bình minh và tận hưởng vẻ đẹp thiên đường vô cùng nguyên sơ và bình yên của nơi đây. Hãy thử tưởng tượng sáng sớm đi bộ dạo dọc bờ biển nghe tiếng sóng rì rào, tận hưởng một không khí vô cùng trong lành và yên ả thì thật tuyệt.

Hòn đảo nhỏ cuốn hút lòng người với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, bãi cát trắng mịn. Ảnh IG: @mai_nhang_

Nếu bạn muốn tắm biển thì hãy đến với bãi tắm Đầu Rồng với bãi cát trắng trải dài 2km, nước biểu xanh mát, và hàng phi lao dài thẳng tắp. Bạn có thể mắc võng ở hàng phi lao nghỉ ngơi nghe tiếng sóng và còn có cả tiếng chim hót nữa đấy.

Ngoài ra còn có bãi tắm Cái Chiên 1 & 2 cũng là bãi tắm được nhiều du khách lựa chọn với cái dịch vụ ăn uống, homestay, tắm biển. Đảo Cái Chiên chỉ có biển và rừng núi cho nên hệ sinh thái rừng ở đây khá là phong phú, tạo cảm giác cho du khách những gì nguyên sơ nhất mà khó có hòn đảo nào có được.

Thật sảng khoải khi được đắm mình trong làn nước trong, mát với không khí yên bình, cảnh vật đẹp như tranh. Ảnh IG @chinh.tann

Quả thật không ngoa nếu như ví nơi đây là chốn thiên đường “sống ảo” phải không nào. Hãy nhanh xách vali lên, cầm theo chiếc máy ảnh để có một bộ ảnh tuyệt đẹp cùng với lũ bạn thân thôi nào.

Thông tin và giá cả chi tiết cho chuyến đi tới đảo Cái Chiên

Di chuyển

- Từ Hà Nội, bắt xe khách ở bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên tuyến Hà Nội – Móng Cái nhưng dừng ở Hải Hà. Sau đó bắt taxi ra cảng Phú Hải, từ cảng mua vé tàu thủy ra đảo.

- Tiền tàu ra đảo là 50k/người một lần nếu đi đông. Đi ít người thì phải thuê tàu riêng là 450k một tàu. Tàu chạy nhiều chuyến trong ngày và thường chạy cả buổi tối.

Lưu trú trên đảo

- Bạn có thể chọn hình thức cắm trại trên bãi biển, homestay hoặc ở tại nhà dân. Hình thức tiện nghi nhất ở đảo homestay

- Nghỉ homestay trung bình 80k/người một ngày.

Lưu ý khác:

- Giá thuê xe máy khoảng 150k /ngày.

- Trên đảo chưa có mạng và sóng di động cũng yếu, chỉ có mạng Viettel là khỏe để dùng 3G.

- Trên đảo cũng có đầy đủ tiệm tạp hóa nhưng còn sơ sài nên bạn nên chủ động mang thêm đồ ăn vặt.

Thu Hằng tổng hợp