Rửa bát kiểu này tưởng sạch hóa ra lại rước bệnh vào người, nhiều bà nội trợ mắc phải

Rửa bát là công việc thường nhật mà hầu hết chúng ta đều làm qua. Và tất nhiên, có rất nhiều sai lầm trong lúc rửa bát nhiều người mắc phải.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khi rửa bát:

Sử dụng nước nóng

Bạn có thích sử dụng nước nóng hơn nước lạnh khi rửa bát không? Nếu vậy thì đã đến lúc phải dừng lại! Mặc dù nước nóng có thể giúp ích cho bạn loại bỏ dầu mỡ nhưng lại không thân thiện với da tay. Nước nóng có thể làm khô da, thậm chí gây bỏng. Để tránh điều này, hãy sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm. Bạn có thể sử dụng nước nóng để làm sạch riêng các dụng cụ dính dầu mỡ, nhưng tránh sử dụng nước nóng để làm sạch tất cả bát đĩa.

Quá lạm dụng xà phòng

sai-lam-vo-tinh-khi-rua-bat-1-1713254605.jpg
Sử dụng lượng xà phòng vừa phải giúp việc rửa bát tốt hơn, tiết kiệm hơn. Ảnh minh họa: Internet

Một sai lầm phổ biến khác mà mọi người mắc phải khi rửa bát là dùng quá nhiều xà phòng. Tất nhiên, chúng ta cần xà phòng để làm sạch toàn bộ cặn thức ăn còn sót lại. Tuy nhiên, lạm dụng nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn hơn trong việc rửa bát đĩa. Một vài giọt nước rửa chén sẽ có tác dụng lâu dài và khiến quá trình này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hãy sử dụng xà phòng chất lượng tốt để có kết quả tốt nhất.

Dùng miếng bọt biển bẩn

sai-lam-vo-tinh-khi-rua-bat-2-1713254655.jpg
Một miếng bọt biển rửa bát sạch sẽ hạn chế lây lan vi khuẩn cho các dụng cụ làm bếp của bạn. Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết chúng ta đều mắc sai lầm sử dụng miếng bọt biển (giẻ rửa bát) bẩn nhiều lần. Mọi người tiếp tục sử dụng mặc dù biết nó cần được làm sạch. Miếng bọt biển này thường hấp thụ các mảnh thức ăn thừa và thậm chí bốc mùi. Sử dụng chúng để rửa bát đĩa có thể làm lây lan vi khuẩn và mùi hôi. Vì vây, hãy luôn thay mới bọt biển, giẻ rửa bát định kỳ.

Không vệ sinh bồn rửa chén

Bạn cũng phải làm sạch bồn rửa nhà bếp thật kỹ trước khi rửa bát đĩa. Bồn rửa bẩn là nơi sinh sản của vi khuẩn, có thể dễ dàng truyền sang đồ dùng của bạn. Bồn rửa nhà bếp càng sạch thì càng có ít vi khuẩn. Bạn có thể dùng giấm để làm sạch bồn rửa nhà bếp.

Không để bát đĩa khô

sai-lam-vo-tinh-khi-rua-bat-3-1713254655.jpg
Hãy phơi khô bát đĩa sau khi rửa trước khi cất chúng vào tủ. Ảnh minh họa: Internet

Việc lau khô hoặc phơi khô bát đĩa cũng quan trọng không kém việc làm sạch chúng. Sau khi rửa sạch, bạn phải đặt lên giá hoặc trải trên khăn bếp để chúng khô. Hãy đảm bảo bát đĩa khô hoàn toàn trước khi cất vào tủ bếp. Nếu chúng còn ẩm ướt sẽ dễ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, bát đũa ẩm có thể tạo ra mùi khá khó chịu.

Xem thêm: Dâu tằm đang vào mùa nên giá cực rẻ nhưng có 4 nhóm người không nên ăn nhiều

Bảo Linh (Theo ndtv)