Sa Pa đón trên 65.000 du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (1 - 3/1), khu du lịch Quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón trên 65.000 người đến tham quan, trải nghiệm.

Thống kê của ngành du lịch tỉnh Lào Cai, trong dịp Tết Dương lịch 2021, Khu du lịch Quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đã đón trên 65.000 lượt du khách. So với cùng kì năm trước, con số này chỉ bằng 95%, nhưng nếu xét tới mức độ ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 thì có thể coi đây là bước khởi đầu thành công của khu du lịch Quốc gia Sa Pa trong năm mới 2021.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết, với khi hậu đặc trưng, khi đến với du lịch Sa Pa, du khách được trải nghiệm thười tiết giá lạnh chỉ từ 2 – 4 độ C của “thành phố trong sương”, đó chính là điểm nhấn để thu hút du khách. Ngoài ra để đón khách tốt hơn, địa phương đã chủ động chuẩn bị và liên tục “kích cầu” du lịch bằng cách liên kết với Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty cáp treo Fansipan tổ chức các sự kiện, lễ hội, quảng bá du lịch mang đậm bản sắc văn hóa bản địa, ở nhiều địa bàn khác nhau, như Lễ hội mùa đông, Lễ hội tuyết Sa Pa, Lễ hội hoa hồng và rượu vang, tái hiện phiên Chợ tình Sa Pa… Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021, Sa Pa chuẩn bị chu đáo từ phòng nghỉ, ăn uống đến giao thông, nơi đỗ xe, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

Hàng ngàn du khách xếp hàng dưới thời tiết băng giá để chờ lên cáp treo Fansipan. Ảnh TTXVN

Thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh, giao thông, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm phục vụ du khách trong dịp nghỉ tết.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch, Sa Pa có nhiệt độ thấp, sương mù và mưa nhỏ kéo dài nhưng không cản trở du khách tới tham quan, trải nghiệm. Tỷ lệ lấp phòng những ngày đầu năm trên địa bàn đạt 100%. Giá phòng trung bình từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/đêm, các khách sạn cao cấp từ 6 - 7 triệu đồng/đêm. Tuy vậy, theo phản ánh của du khách, vẫn còn tình trạng một số khách sạn trên địa bàn tự ý nâng giá phòng so với giá niêm yết theo quy định.

Bà Hoàng Thị Vượng cho biết, lực lượng liên ngành đã có mặt kịp thời và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, ở một số thời điểm, dòng người đổ về trung tâm thị trấn và các tuyến giao thông chính quá lớn, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Lực lượng chức năng đã phối hợp hướng dẫn phân luồng, thông tuyến kịp thời.

Được biết, Sa Pa đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt du khách trong năm 2021.