Sân bay Nội Bài: Hai máy bay va chạm khiến đầu mút cánh bị gãy

Hai chiếc máy bay Airbus cùng của Hãng Vietjet đã va chạm nhau tại sân bay Nội Bài khiến một chiếc bị gãy đầu mút cánh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng xác nhận, có xảy ra vụ 2 máy bay của Vietjet va nhau tại sân bay Nội Bài lúc hơn 18h tối 27/11.

Theo ông Thắng, vụ va chạm xảy ra khi một máy bay Airbus A321 Neo thực hiện chuyến bay của Vietjet từ Đà Lạt đến Hà Nội lăn vào sân đỗ sau khi hạ cánh.

vjvq-1638060526.jpg
Vụ va quệt khiến đầu mút cánh máy bay gãy rụng. Ảnh:Diễn đàn hàng không.

Trong quá trình tổ lái tự lăn chiếc máy bay này về sân đỗ, đầu mút cánh của chiếc máy bay va vào đầu mút cánh của một chiếc Airbus cũng của Vietjet đang đỗ khiến một máy bay bị gãy đầu mút cánh.

Vụ va chạm không xảy ra thương vong. Toàn bộ hành khách và tổ bay trên chuyến bay từ Đà Lạt đến Hà Nội đều an toàn, rời máy bay sau sự cố.

Thông tin với Zing, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, trước mắt, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tạm thu bằng lái của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt và làm việc với nhân viên đánh tín hiệu đường băng (signalman) để điều tra nguyên nhân. Hai máy bay va chạm với nhau phải tạm dừng khai thác.

"Theo đánh giá sơ bộ, chúng tôi xác định lỗi có thể là do tổ bay", ông Phương cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và báo cáo sự cố lên Cục Hàng không.

Trước đó vào ngày 2/11, một vụ máy bay va chạm với nhau cũng xảy ra tại sân bay Nội Bài. Vụ việc đến nay vẫn chưa có kết luận điều tra.