Sản phụ bất ngờ chuyển dạ sinh con ngay tại nhà xe bệnh viện

Vừa đến bệnh viện chưa kịp vào khám, sản phụ bất ngờ chuyển dạ để rơi con ngay ở nhà xe.

Theo tin tức trên Dân trí, VTC News, thai phụ L.T.L. (35 tuổi, sống tại Chương Mỹ, Hà Nội) mang thai lần thứ 3 được 40 tuần, khi đang sinh hoạt tại nhà thì thấy đau bụng dưới, gia đình cho sản phụ nhập viện.

Vừa đến nhà xe của bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sản phụ L. chuyển dạ sinh con khi chưa kịp vào khám. Ngay sau đó, BS Nguyễn Trung Dũng - khoa Cấp cứu Ngoại - cùng điều dưỡng y bác sĩ trong khoa chạy ra tiếp ứng đỡ đẻ, cắt dây rốn cho sản phụ tại nhà xe, đồng thời liên hệ khoa Sản tiếp nhận mẹ và bé.

Được biết bé gái nặng 4kg, sau khi nhận được sự hỗ trợ của các y bác sĩ, mẹ con sản phụ an toàn, em bé bú tốt.

san-phu-sinh-con-1712733495.jpg
Em bé sơ sinh được cắt rốn tại nhà xe. Ảnh Dân trí

Theo bác sĩ Lê Tiểu My, Khoa Phụ sản - Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) chia sẻ trên Thanh niên: Để giảm rủi ro có thể sinh dọc đường (đẻ rơi) thì khi mang thai, điều quan trọng là sản phụ cần khám thai định kỳ, tầm soát nguy cơ sinh non.

Sản phụ chú ý không đi du lịch xa vào 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu cần đi công tác, du lịch…, hãy tìm hiểu về cơ sở y tế gần nhất, di chuyển bằng phương tiện an toàn và ít mất thời gian nhất. Luôn mang theo sổ khám thai bên mình, để nếu có chuyển dạ thì đến bệnh viện đỡ mất thời gian hơn, bác sĩ có nhiều thông tin hơn, xử lý cũng dễ dàng hơn, đặc biệt trong những trường hợp thai kỳ có bất thường đi kèm.

Dấu hiệu báo chuyển dạ: đau bụng từng cơn (gò tử cung), trằn bụng, ra nhớt hồng, có cảm giác muốn đi đại tiện... Các dấu hiệu đa dạng và đôi khi chuyển dạ diễn tiến nhanh, đặc biệt là với người đã từng sinh nở. Do đó, khi thấy các dấu hiệu này, sản phụ cần đi khám ngay.

Xem thêm: Vụ clip nữ sinh ở Quảng Bình bị đánh, lột quần áo: Công an vào cuộc

Minh Khuê (t/h)