"Sang Đời sống & Pháp luật làm nhé"

Câu nói của anh Đinh Thạch Anh cách đây 4 năm, là chiếc cầu nối đưa tôi đến với "cái nôi" của nghề, đến với báo Đời sống & Pháp luật.

Sau khi tốt nghiệp trường báo chí, tôi về làm biên tập viên cho một trang tin điện tử. Hồi ấy công việc không quá vất vả, môi trường làm việc lại thoải mái. Tuy nhiên không dưới một lần tôi hy vọng có được cơ hội làm việc tại một cơ quan báo chí chuyên nghiệp.

Niềm mong muốn của tôi càng thôi thúc hơn nữa khi văn phòng của cơ quan chuyển về cạnh trụ sở của báo Đời sống & Pháp luật. Thời điểm đó, nhìn các anh chị bên báo Đời sống & Pháp luật, báo Người Đưa Tin, tôi thần tượng lắm. Thần tượng bởi họ năng động, họ nhiệt huyết và được làm trong một cơ quan báo chí chính thống.

"Sang Đời sống & Pháp luật làm việc nhé", câu nói của sếp Đinh Thạch Anh vào một buổi sáng cách đây đúng 4 năm đã khiến giấc mơ của tôi thành hiện thực. Để dùng vài từ hay vài dòng để nói về những kỷ niệm ngày mới chập chững "vào nghề", gắn bó với Đời sống & Pháp luật thì thật khó.

Nhưng "sốc" có lẽ là một từ duy nhất diễn tả được cảm xúc của tôi ngày ấy. 5 năm làm biên tập viên của trang tin điện tử, khi về làm cho một cơ quan báo chí chính thống, tôi đã không khỏi bỡ ngỡ và khó hòa nhập. Từ cách tác nghiệp, cách viết hay đơn giản là môi trường làm việc đều khiến tôi bị hẫng. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của đồng nghiệp, của Ban Biên tập tôi đã hòa nhập một cách rất nhanh vào môi trường mới.

Tâm sự - 'Sang Đời sống & Pháp luật làm nhé'

Một cơ duyên lạ lùng đưa tôi đến với tòa soạn.

Để tôi có 4 năm "thanh xuân" được làm việc tại Đời sống & Pháp luật, tôi biết ơn sếp Đinh Thạch Anh- người sếp là cầu nối đưa tôi đến môi trường báo chí chuyên nghiệp, người sếp người anh Mai Anh Tuân, Trần Đình Hưng, Nguyễn Thanh Ngọc... Và không thể không kể đến những người anh, người chị, những người đồng nghiệp.....Và đặc biệt, tại Đời sống & Pháp luật chúng tôi được dìu dắt bởi những người cha, người chú như sếp Nguyễn Tiến Thanh, Vương Tiến Thành, Nguyễn Ngọc Nam...

Có thể bạn không tin, nhưng đối với tôi, Đời sống & Pháp luật như một ngôi nhà thứ 2 của mình. Ở đó tôi được làm công việc mà mình yêu thích, bên cạnh nhưng người đồng nghiệp đáng yêu, "lầy lội", những người tiền bối giàu kinh nghiệm.

Người ta thường nói "mỗi người bạn gặp trong cuộc đời đều là một sự sắp đặt nhân duyên", và tôi đến với Đời sống & Pháp luật cũng là một nhân duyên kỳ diệu.

Hoàng Yên