Sao Việt khổ sở vì siêu bão ở Mỹ: Em ruột Hoài Linh chạy sơ tán, khu nhà của một ca sĩ đổ nát

Siêu bão Milton khiến cộng đồng sao Việt hoạt động ở Mỹ lo lắng những ngày qua. Trong đó, một số nghệ sĩ chịu thiệt hại nặng nghề.

Những ngày qua, thông tin về siêu bão Milton đổ bộ trực tiếp vào bang Florida (Mỹ) nhận được sự quan tâm từ dư luận trong nước. Đây được coi là cơn bão "nghìn năm có một". Milton trở thành một trong những cơn bão tàn phá nhất từng được ghi nhận tại Florida. Sau 2 ngày 9-10/10, siêu bão đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Siêu bão Milton gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

XEM VIDEO: Cận cảnh siêu bão Milton đổ ập vào Florida (Mỹ).

Trước cơn bão Milton, cộng đồng người Việt cũng như các nghệ sĩ hải ngoại sinh sống tại Mỹ mất ngủ nhiều đêm. Mới đây, ca sĩ Đặng Anh Tuấn, cựu thành viên nhóm nhạc F5, cho biết toàn bộ cây cối quanh nhà anh bị đổ do bão Milton. Nam ca sĩ và người nhà khẩn trương dọn dẹp đống đổ nát.

Theo đó, Đặng Anh Tuấn sinh sống tại vịnh Tampa (Florida, Mỹ). Sau siêu bão, nhiều ngôi nhà tại khu vực này bị tan hoang, tốc mái, ngập trong biển nước. Xe cộ hư hỏng nặng, cây cối bị bật gốc. May mắn, ngôi nhà của cựu thành viên nhóm F5 không chịu thiệt hại nặng nề.

Khu vực gần nhà của Đặng Anh Tuấn - cựu thành viên nhóm F5 đổ nát sau cơn bão.

Khu vườn của nam ca sĩ tan hoang, nhiều chậu cây ngã đổ.

Đặng Anh Tuấn chia sẻ: "Các thành viên trong gia đình mình đều an toàn, vượt qua thời khắc nguy hiểm. Cảm ơn những lời cầu nguyện của người thân, bè bạn khắp nơi hướng về".

Theo Đặng Anh Tuấn, nhiều năm sống ở Florida nhưng đây là lần đầu tiên anh và gia đình chứng kiến một cơn bão lớn như Milton. Những ngày qua, nam ca sĩ sống trong nỗi bất an, lo lắng.

Trước đó, vào rạng sáng 9/10, cách 12 giờ trước khi cơn bão ập vào, ca sĩ Dương Triệu Vũ - em ruột Hoài Linh đã sơ tán đến nơi ít nguy hiểm hơn, cách tâm bão khoảng 200km. Từ sáng sớm, anh đã chuẩn bị hành lý đầy đủ rồi thuê ô tô, tự lái rời khỏi nơi sinh sống. Hiện nam ca sĩ chưa xác định thời gian sẽ trở về nhà.

Dương Triệu Vũ một mình lái xe tránh khỏi vùng tâm bão.

"Tôi đã quyết định một mình di chuyển vào vùng ít nguy hiểm hơn từ rất sớm, bởi các chuyên gia đánh giá Milton là cơn bão nguy hiểm trong nhiều năm qua. Nhiều người di tản lên phía Bắc Florida, nhưng tắc đường nên tôi di chuyển về phía Nam", nam ca sĩ cho biết.

Trong thời gian di tản, Dương Triệu Vũ tự nấu ăn. Anh đã chuẩn bị thêm đồ ăn, nhu yếu phẩm để đề phòng trường hợp bị mất nước, mất điện. Sau khi siêu bão quét qua, Dương Triệu Vũ cho biết khu vực nhà của anh trai anh tại vịnh Tampa - tâm bão Milton bị ảnh hưởng, cây cối gãy đổ song thiệt hại không lớn. Hiện tại, nhiều nơi ở khu vực này đang bị mất điện.

Nam ca sĩ chuẩn bị đồ ăn dự trữ trong những ngày "chạy bão".

Em ruột Hoài Linh cho biết: "Gia đình anh thứ 5 của Vũ ở phía bắc của Tampa gần tâm bão nhất thì bị cúp điện, cây ngã nhưng con người và nhà không bị gì. Chị 2 và các cháu tại Orlando thì cũng an toàn và bị chỉ bị cúp điện. West Palm Beach nơi Vũ sơ tán thì mọi chuyện vẫn bình thường chỉ lâu lâu có gió và mưa rào. Cũng có thể coi như một phép màu khi so với cường độ của cơn bão Milton thì có thể hủy hoại lớn hơn rất nhiều". 

Lo lắng về siêu bão, "bầu show" Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương cho biết anh gần như thức trắng suốt 3 ngày để theo dõi diễn biến của bão Milton. 

Chồng Thu Phương thức trắng gần 3 đêm để theo dõi tình hình cơn siêu bão.

Dũng Taylor chia sẻ: "Suốt 3 ngày qua mình hầu như thức trắng để theo gót Milton và cầu nguyện cho đồng hương tại Florida nói riêng, cả bang Florida nói chung. Mình liên lạc với các bạn bè trước và sau bão để nắm bắt tình hình và để động viên tinh thần, hầu hết mọi người được bình an.

Mình chợp mắt được 2 tiếng thì cậu con trai đánh thức để đưa đi học, giờ trở lại theo dõi tình hình hậu Milton để gửi đến đồng hương đây".

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ hoạt động hải ngoại như: Đan Trường, Hà Thanh Xuân,... lên tiếng cầu nguyện, mong siêu bão Milton nhanh chóng qua đi.

Đan Trường chia sẻ trên trang cá nhân: "Cầu mong cho anh em, bạn bè, khán giả của mình và mọi người đang sinh sống tại Florida được bình an".

Hà Thanh Xuân chia sẻ thông tin và hình ảnh về bão Milton.

KIM NGỌC