Sau 3 ngày đi cắt môi trái tim, cô gái sinh năm 2000 nhập viện vì nhiễm trùng

Tin vào quảng cáo, cô gái sinh năm 2000 đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân tạo hình cắt môi trái tim và sau 3 ngày phải nhập viện vì bị nhiễm trùng. 

Theo tin tức trên VOV, VTC News, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân sinh năm 2000 ở Hà Nội nhập viện trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.

Theo tìm hiểu, 3 ngày trước, cô gái trẻ đã đến một thẩm mỹ tư nhân để cắt sửa tạo hình môi trái tim. Cơ sở này được quảng cáo trên mạng xã hội rằng từng sửa môi cho nhiều người rất đẹp nên nữ bệnh nhân đã tin tưởng tìm đến làm đẹp. Kết quả là đẹp đâu chưa thấy đã bị nhiễm trùng. 

Tại bệnh viện, cô gái được các bác sĩ tiến hành làm sạch mủ ở vết thương, dùng kháng sinh phối hợp để điều trị nhiễm trùng, tránh lan ra vùng mặt. Mép vết thương hiện toạc rộng, lõm sâu, không thể tự liền lại được. Đến khi vết thương ổn định, sẽ tiếp tục khâu lại mép vết thương. 

cat-moi-trai-tim-1-1714017210.jpg
Các bác sĩ tiến hành xử lý cho cô gái sau khi bị nhiễm trùng. Ảnh VOV

Thận trọng khi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không uy tín

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Làm đẹp cũng là cách để các chị em tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp bị biến chứng, nhiễm trùng thậm chí là tử vong khi đến làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không uy tín. 

Theo thống kê của Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, mỗi năm nước ta có 250.000 người phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có khoảng 25.000-35.000 ca gặp biến chứng, chiếm tỉ lệ là 14%.

Các tai nạn thẩm mỹ thường gặp là phẫu thuật mắt (căng nếp nhăn quá đà khiến mắt không khép lại được cả khi ngủ, gây khô mắt), nâng mũi (nhiễm trùng gây hoại tử sống mũi, mũi bị vẹo/lệch sang bên, tụ máu…), phẫu thuật nâng ngực (nhiễm trùng, co thắt bao xơ, tụ máu, thông liên túi, vỡ túi ngực…), phẫu thuật hút mỡ bụng (nhiễm trùng, hoại tử da, chảy và tụ máu, lệch rốn…).

Vì vậy, khi có nhu cầu làm đẹp nên chọn những cơ sở như phòng khám chuyên khoa tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bệnh viện uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động, trang thiết bị hiện đạii.

Với những ca phẫu thuật lớn, có chỉ định gây mê như các phẫu thuật hút mỡ tạo hình thành bụng, làm mũi cấu trúc, căng da mặt, đặt túi ngực... cần làm ở bệnh viện vì các phẫu thuật này đòi hỏi khâu gây mê và vô trùng nghiêm ngặt.

Xem thêm: Đi khám tổng quát, người phụ nữ phát hiện túi ngực đã bị vỡ, bác sĩ cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Minh Khuê (t/h)