Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về thông tin chốt 4 môn thi vào lớp 10?

Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội bác bỏ thông tin chốt phương án thi 4 môn vào lớp 10 đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 8/3, trên nhiều diễn đàn xôn xao thông tin sở GD&ĐT Hà Nội giữ phương án thi 4 môn vào lớp 10. Trao đổi với Dân Trí vào chiều cùng ngày, lãnh đạo sở GD&ĐT cho biết thông tin nói trên là chưa xác thực.

"Tại buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo vào sáng 8/3, chúng tôi không bàn luận gì về việc thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội", vị lãnh đạo này cho biết.

Theo đại diện sở GD&ĐT Hà Nội, thông thường cuối tháng 3, sở mới công bố môn thi vào lớp 10 THPT.

Đại diện này chia sẻ: "Sở GD&ĐT Hà Nội đã bàn rất nhiều về vấn đề này nhưng chúng tôi đang cân nhắc. Để trình phương án thi lên UBND thành phố, chúng tôi phải cân nhắc rất nhiều yếu tố với mục tiêu tốt nhất cho thí sinh, cùng với đó, sở phải khảo sát ý kiến của các trường, không thể tùy tiện".

so gddt ha noi noi gi ve thong tin chot 4 mon thi vao 10

Sở GD&ĐT Hà Nội hiện chưa chốt số môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022- 2023. Ảnh minh họa: VTC News

Theo VTC News, lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THCS quan tâm đặc biệt đến chất lượng học của các em lớp 9 trong giai đoạn này, đồng thời tổ chức dạy đầy đủ nội dung các môn và hoạt động giáo dục theo quy định, nhằm đảm bảo học sinh đủ kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.

Dự kiến từ nay đến cuối tháng 3/2022, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ trình phương án xin ý kiến của UBND thành phố và công bố số môn thi vào lớp 10.

Trong năm học 2021 – 2022, học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội phải hoàn thành 4 bài thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên.

VietNamNet thông tin, năm ngoái, Hà Nội có khoảng hơn 93.300 thí sinh dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT nhưng chỉ có 67.446 suất vào lớp 10 công lập. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 100.000 thí sinh tham gia kỳ thi này.

Trước đó, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, nếu học sinh trở lại trường và kỳ thi tổ chức được thì tháng 3/2022 sẽ công bố môn thứ tư vào lớp 10. Việc này nhằm để việc học được diễn ra bình thường, đảm bảo chất lượng các môn học.