Sở GTVT Hà Nội nói gì về đề xuất xén vỉa hè mở rộng đường Nguyễn Xiển?

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng không có phương án xén thêm diện tích vỉa hè bên phải để mở rộng lòng đường Nguyễn Xiển vì vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm...

Những ngày gần đây, tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển do bị rào chắn là nội dung được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội giao thông những ngày qua.

Bên cạnh việc bày tỏ bức xúc vì đoạn đường huyết mạch hình thành một nút thắt, nhiều tài xế đề xuất cơ quan chức năng xén các khu đất phía bên phải tuyến để mở rộng lòng đường trong thời gian thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Các tài xế cho rằng các khu đất này của các dự án chưa thi công, hiện được dựng thành các khối nhà tạm để bán cây cảnh và vật liệu xây dựng. Do vậy cơ quan chức năng nên đàm phán với tiểu thương để xem xét tạm thời sử dụng diện tích trên để mở rộng đường, đảm bảo giao thông thông suốt.

so gtvt ha noi noi gi ve de xuat xen vua he mo rong duong nguyen xien dspl 1

Đường Nguyễn Xiển ùn tắc nghiêm trọng.

Trao đổi trên VietNamnet về vấn đề trên, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, cơ quan chức năng không có phương án xén thêm diện tích vỉa hè bên phải để mở rộng lòng đường qua đoạn rào chắn. Để phục vụ thi công, đoạn đường qua khu vực lô cốt đã được xén mở rộng. Diện tích mở rộng không nhiều nhưng đúng với giấy phép thi công, đảm bảo bề rộng mặt đường rộng 7 mét để cho phương tiện đi lại.

Theo ông Bảo, lí do không thể mở rộng thêm về bên phải vì vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm...

Ngoài ra, để giảm tình trạng ùn tắc, Sở GTVT cũng có văn bản đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời, UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai cũng được yêu cầu tăng cường công tác xử lý tình trạng người bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè bán hàng, dừng đỗ trái phép.

Trong khi đó, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan này đã cử cán bộ phối hợp với Phòng CSGT, Công an Hà Nội nắm bắt tình hình, nghiên cứu phương án giải quyết.

so gtvt ha noi noi gi ve de xuat xen vua he mo rong duong nguyen xien dspl 2

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết đã đề nghị đơn vị thi công rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó, khi hoàn thành phải hoàn trả mặt bằng ngay. Đồng thời, ông Hòa cũng cho biết cần phải luồng từ xa, thông tin tuyên truyền rộng rãi để người dân hạn chế đi vào tuyến đang thi công.

Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, từ ngày 5/11, các phương tiện di chuyển trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm gặp rất nhiều khó khăn. Người dân ngán ngẩm vì cảnh ùn tắc kéo dài hàng trăm mét, thậm chí đứng chôn chân vì không thể di chuyển.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do đoạn đường dài khoảng 50m bị quây tôn để làm công trình trọng điểm của thành phố thuộc dự án Nhà máy nước thải Yên Xá.

Khu vực thi công quây tôn chiếm 2/3 lòng đường khiến các phương tiện di chuyển khó khăn. Bên cạnh đó, đoạn đường này xuất hiện nhiều con ngõ với lượng xe cộ đổ về tương đối lớn. Vào giờ cao điểm, giao thông khu vực này ùn tắc nghiêm trọng.

Anh Hoàng, sinh viên tại trường đại học Thăng Long cho biết: “Ngày trước, tôi chỉ mất khoảng 10 phút để đi đến trường. Tuy nhiên từ khi rào chắn xuất hiện, có thời điểm tôi phải mất hơn 30 phút để di chuyển qua đoạn đường này”.

Thủy Tiên (T/h)