Sở Y tế Hà Nội: Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám, xử phạt 4 cơ sở y tế khác

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt 06 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập với số tiền trên 205 triệu đồng. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ sở khám chữa bệnh của ông Phạm Việt Châu (địa chỉ tại chung cư Ecohome 1, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) bị xử phạt 80 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 18 tháng do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt 38 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong 2 tháng đối với hộ kinh doanh Phòng khám Sài Đồng (phòng 1, tầng 2, biệt thự 14N01A, khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

Đồng thời, buộc cơ sở tháo gỡ, tháo dỡ nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên Internet. Phòng khám Sài Đồng đã có những vi phạm bao gồm người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.  

Bên cạnh đó, Phòng khám chuyên khoa Phục hồi chức năng Quốc tế trực thuộc Công ty TNHH dịch vụ Y tế Irec Việt Nam (địa chỉ tại tầng 6, số 52 phố Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) bị xử phạt 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên Internet.

Tại thời điểm kiểm tra, biển hiệu của phòng khám không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cơ sở khám chữa bệnh của ông Nguyễn Đại Phong (địa chỉ tại Intracom 1, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) bị xử phạt 22,5 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ nội dung giới thiệu, quảng cáo về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên Internet. Hành vi vi phạm của cơ sở khám chữa bệnh này là quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa Mắt Tâm An Eye Clinic (địa chỉ tại phòng 01, tầng 3, biệt thự 14 N01A, khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên) bị xử phạt 4 triệu đồng do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật, Thanh tra sở thông tin.

Cùng với đó, hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ WST International Clinic (số 8 đường Xuân Thuỷ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) bị xử phạt 4 triệu đồng do không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế (cơ sở dịch vụ thẩm mỹ).

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục thanh kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các vi phạm và công khai thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 Thạch Thảo