Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt hàng loạt cá nhân giả mạo giấy tờ cấp chứng chỉ hành nghề dược

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã công khai danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng loạt các cá nhân có hành vi giả mạo giấy tờ cấp chứng chỉ hành nghề dược trên địa bàn.

Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về loạt cá nhân vi phạm trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế từ ngày 1/7 đến ngày 31/7.

Trong đó có các cá nhân vi phạm sau: bà Lâm Lệ Tuý (88/4A Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn), ông Trương Gia Huy (627/21 Phạm Văn Chiêu, phường 13, quận Gò Vấp), ông Đinh Thành Thái An (23/36/32/2 Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú), ông Nguyễn Tùng Lâm (1280 Ấp 2, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), bà Nguyễn Thị Kim Xuân (47 Trịnh Hoài Đức, phường 10, quận 5), bà Trịnh Thị Thảo Hiền (160 Thạch Lam, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú), ông Nguyễn Văn Pháp (230 Nguyễn Hữu Trí, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), ông Nguyễn Minh Thoại (137/67 Phan Anh, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân).

xp-2-1691030154.png
 
xp-1691030107.png
Thông tin xử phạt của loạt cá nhân vi phạm

Các cá nhân nêu trên đều thực hiện hành vi giả mạo giấy tờ, hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược và bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt xử phạt này của Thanh tra sở Y tế có bà Ngô Thị Kim Hằng (02-26-04 chung cư Centrosa, phường 12, quận 10) bị phạt tiền tới 43,5 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm như người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất hoặc báo cáo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật; Người trực tiếp tham gia bán lẻ thuốc không có bằng cấp chuyên môn theo quy định của pháp luật; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc, nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; Không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; Bán thốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Thạch Thảo