Sốc: Nữ nghi phạm phóng hỏa đốt xe trả thù tình đang sống chồng và con trai 5 tuổi

Cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện Trần Thị Thanh Hải đã lập gia đình và có con trai 5 tuổi.

Liên quan vụ phóng hỏa đốt xe để trả thù gia đình người yêu, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, ngày 1/4 khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) nghi phạm đốt xe máy dẫn đến cháy nhà trọ khiến 1 người tử vong trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, các điều tra viên bất ngờ khi chồng và con của người phụ nữ này đang sinh sống tại đây.

Cũng theo vị lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, hai vợ chồng Hải đều là nhân viên nhà hàng thuộc hệ thống buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội.

Chồng Hải cho biết cả hai đều ở quê Nam Định, lên Hà Nội đi làm và thuê trọ tại quận Tây Hồ. Trong thời gian sinh sống cùng Hải, người đàn ông không thấy có gì bất thường, cũng không biết vợ mình có mối quan hệ tình cảm bất chính với Châu Việt H.

soc nu nghi pham phong hoa dot xe tra thu tinh dang song chong va con trai 5 tuoi

Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an.

Nhà chức trách cho biết quá trình điều tra xác định dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có gặp và nảy sinh tình cảm với anh Châu Việt H.

Đến cuối tháng 1/2022, Hải thông báo với H. mình có thai, hai bên thường xuyên xảy ra cãi vả vì gia đình H. ngăn cản, không cho hai người tiến đến hôn nhân.

Mệt mỏi vì người yêu ghen tuông vô cớ, H. quyết định chia tay, chuyển chỗ trọ để tránh mặt Hải. Tìm hiểu và biết người yêu chuyển đến ở cùng anh họ là Hoàng Công V., tại ngõ 60, đường Phú Đô, phường Phú Đô.

Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H chấm dứt tình cảm với mình nên sinh ý định trả thù.

Tối 31/3, Hải mua một chai xăng, khi đến khu trọ phát hiện xe máy của anh V. và châm lửa đốt. Vụ cháy khiến một cô gái 25 tuổi đang mang thai tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và 7 người khác được hướng dẫn thoát nạn an toàn.