Sôi động chương trình kịch, xiếc dành cho thiếu nhi nhân ngày 1/6

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2018, nhiều nơi trong cả nước đang tưng bừng chức tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, hấp dẫn dành cho các bé.

Vở kịch Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long

Chào đón ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Đông Đô Show đã tổ chức một chương trình ca múa nhạc hài kịch vô cùng độc đáo mang tên Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long. Vở kịch có sự góp mặt của các nghệ sĩ tài năng trong nước, như NSƯT Quang Thắng, NSƯT Đức Hải, các ngôi sao nhỏ tuổi Cao Lê Hà Trang, Quốc Đạt, Như Khôi.

Đặc biệt, hai ảo thuật gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới Ai và Yuki là khách mời tham gia chương trình. Đây là lần thứ 2 Ai and Yuki đến Việt Nam biểu diễn, nhưng là lần đầu tiên kết hợp với nghệ sỹ Việt, đặc biệt là các sao nhí để cùng tạo ra một tác phẩm nhạc kịch dành cho thiếu nhi.

Mang đến những tiếng cười sảng khoái sau mùa thi, những bài học về lối sống, tình yêu thương, lòng dũng cảm, và cả một khoảng trời để các em nhỏ được tưởng tượng. Các bé không chỉ xem kịch, mà còn được sống trong không gian của những người anh hùng nhỏ tuổi, cùng tham gia giải cứu đồng đội và chống lại những kẻ ác. 

Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long sẽ được công diễn tại 2 sân khấu, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô lúc 20 giờ ngày 29,30, 31/5, và Trung Tâm Nghệ Thuật Âu Cơ lúc 9 giờ, 20 giờ ngày 1/6.

Vũ kịch Peter và Chó sói

Peter và Chó sói được biết đến là "câu chuyện cổ tích giao hưởng” do nhà soạn nhạc lừng danh người Ukraina - Sergei Prokofiev viết dành riêng cho trẻ em vào năm 1936. Đây là tác phẩm được thiếu nhi trên toàn thế giới yêu thích kể về cậu bé Peter, một Đội viên thiếu niên tiền phong Xô Viết sống cùng ông trong một căn nhà nhỏ phía trước một bãi cỏ, xa hơn một chút chính là một khu rừng mang đầy vẻ bí ẩn nhưng tràn đầy màu sắc rực rỡ của thiên nhiên với những con thú sinh động, ngộ nghĩnh.

Vở diễn do NSƯT Trần Ly Ly chỉ đạo nghệ thuật, NSƯT Nguyễn Hồng Phong đạo diễn phục dựng, hứa hẹn không chỉ mang lại tiếng cười cho các em nhỏ trong dịp 1/6 tới mà còn là bài học về sự đoàn kết, mưu trí và dũng cảm.

Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội hiểu và tiếp cận gần hơn với âm thanh của các loại nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng một cách gần gũi và chân thật nhất, đúng như mục đích khởi sinh của tác phẩm.

Peter và Chó sói sẽ được biểu diễn lúc 20 giờ ngày 27, 31/5 và 1/6 tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Hà Nội. 

Xiếc Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên

Từ ngày 26/5 đến 3/6, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức chương trình chào mừng Quốc tế Thiếu nhi với chủ đề Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên tại Rạp Xiếc Trung ương, 67 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Chương trình là câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của chuối Hột và chuối Tiêu đi lạc vào khu rừng thần tiên và gặp được Công chúa tóc mây. Tại đây, anh em nhà chuối tham gia vũ hội muôn loài và hành trình giải cứu công chúa.

Ngoài ra, chương trình có sự kết hợp giữa tiết mục xiếc người, xiếc thú và pha chút hài hước với sự xuất hiện của nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc như  Doraemon, gấu Panda, 5 anh em siêu nhân, khỉ Haluman... Thế giới hoạt hình trong khu rừng thần tiên được dàn dựng bởi NSƯT Tống Toàn Thắng.

Hội sách thiếu nhi 1/6

Hội sách thiếu nhi 1/6/2018 là hoạt động chuyên đề tại không gian Phố Sách Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến 3/6, mở cửa theo thời gian hoạt động của Phố Sách. 

Đến với Hội sách thiếu nhi năm nay, các bạn nhỏ sẽ được tiếp cận nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng cùng nhiều sản phẩm đáng yêu, ngộ nghĩnh với những mức giá vô cùng ưu đãi và các phần quà đi kèm hấp dẫn được các nhà sách, nhà xuất bản đang hoạt động tại Phố Sách mang lại như món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội sách thiếu nhi, sẽ có nhiều chương trình lí thú, bổ ích được các nhà sách, nhà xuất bản tổ chức dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Cụ thể, chương trình Vẽ tranh Chiếu bóng - Kể chuyện trên tường; rạp chiếu phim thu nhỏ xuất hiện ngay tại Phố Sách và mỗi câu chuyện bằng tranh chiếu bóng sẽ mang nét vẽ riêng của từng bé; buổi giao lưu Chơi cùng tiếng Anh: Tìm hiểu vòng đời của côn trùng hay màn trình diễn robot, trình diễn công nghệ vẽ và in 3D. 

Vở kịch Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Alađin nữa đó!

Sân khấu kịch Idecaf, Tp. HCM năm nay cũng dành cho thiếu nhi trong hè này với vở diễn Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Alađin nữa đó! - một câu chuyện vui nhộn mang màu sắc Trung Đông và Ấn Độ.

Vở có sự tham gia biểu diễn của dàn nghệ sĩ quen thuộc như NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Mỹ Duyên, các diễn viên Đình Toàn, Hoàng Trinh, Bạch Long, Đức Thịnh, Hương Giang, Quốc Tuấn, Dương Lâm, Don Nguyễn, Trường Thịnh, Quốc Trung... Trong ngày 1/6 sẽ diễn 2 suất chiều và tối.

Vở kịch Tiên hắc ám

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi đón khán giả nhỏ tuổi tối 1/6 bằng vở kịch thiếu nhi Tiên hắc ám được cảm tác theo truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Cindy Thái Tài, Gia Huy, Thanh Sơn, Uyên Nhi... 

Đối với vở diễn lần này, sân khấu được thiết kế theo nhiều màu sắc nhằm thúc đẩy trí tưởng tượng của thiếu nhi. Những bài nhảy, bài hát, những bộ phục trang đáng yêu sẽ được chau chuốt. 

Hà Linh tổng hợp