Sơn La: Thi thể trẻ sơ sinh ở trường cấp 3 là con của nữ sinh lớp 11

Sau khi sinh bé gái vào tối 24/2, nữ sinh lớp 11 để con ở cạnh bể nước trong trường. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt, bé đã tử vong.

Liên quan vụ bé gái sơ sinh được phát hiện tử vong tại trường THPT Chu Văn Thịnh (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết cơ quan chức năng đã xác định mẹ bé gái là một nữ sinh lớp 11 học tại trường này.

Theo vị đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, vào sáng nay, một nữ sinh lớp 11 của trường THPT Chu Văn Thịnh (sống tại xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn) tới khu vực bể phốt của trường rồi sinh con, chứ không phải đẻ con rồi thả từ tầng 3 của trường học xuống đất như mạng xã hội đăng tải. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt nên bé đã tử vong.

phat hien thi the tre so sinh o truong cap 31

Ảnh minh họa.

Sự việc sau đó được các em học sinh khác phát hiện và thông báo tới ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng. Hiện thi thể bé sơ sinh đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình nữ sinh kia mai táng.

“Còn về phía nữ sinh thì đang được cơ quan chức năng mời lên làm việc để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ. Nữ sinh này đang cảm thấy hối hận vì hành động bộc phát, thiếu suy nghĩ ", vị đại diện này cho biết.

Vị này khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng mẹ bé gái vứt con từ tầng 3 xuống đất là không chính xác.

Trước đó, sáng 25/2, bảo vệ trường THPT Chu Văn Thịnh phát hiện một bé gái sơ sinh tại khuôn viên của trường. Khi được phát hiện, bé đã tử vong, không mặc tã, bỉm.