Sơn Tùng M-TP kết hợp cùng huyền thoại âm nhạc Mỹ

Ngày 5/7, MV There's no one at all của Sơn Tùng M-TP được tái ra mắt, xuất hiện trong MV lần này là "đôi tai đáng tin cậy nhất của dòng nhạc Rock" - Greg Calbi, Steve Fallone.

Đúng ngày sinh nhật, Sơn Tùng M-TP đã phát hành lại MV There's no one at all. Đây là sản phẩm thay thế cho MV đã bị gỡ vào tháng 5/2022. Lần này, nam ca sĩ mang đến phong cách nhẹ nhàng hơn với tiếng đàn piano, không còn là những giai điệu rock cùng hình ảnh chàng trai bất cần, tuyệt vọng trong MV trước.

son tung m tp ket hop cung huyen thoai am nhac my 1

Sơn Tùng M-TP

son tung m tp ket hop cung huyen thoai am nhac my 2

Sơn Tùng M-TP

son tung m tp ket hop cung huyen thoai am nhac my 3

Sơn Tùng M-TP

Đến hơn 15h cùng ngày, MV có hơn 1.722.436 lượt xem và đứng thứ 12 trên tab thịnh hành YouTube. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên được Sơn Tùng M-TP thực hiện 100% bằng tiếng Anh với ekip nước ngoài. Tuy nhiên, những con số thống kê thành tích lại không mấy ấn tượng nên khán giả đang chờ đợi MV có phiên bản tiếng Việt để bài hát được phổ biến hơn với khán giả trong nước.

son tung m tp ket hop cung huyen thoai am nhac my 4

MV There's no one at all

son tung m tp ket hop cung huyen thoai am nhac my 5  

MV There's no one at all

There's no one at all là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, do chính anh hòa âm phối khí với phần mastering của kỹ sư âm thanh nổi tiếng Chris Gehringer.

Tuy vậy, ở sản phẩm mới này, anh đã thay đổi người sản xuất âm nhạc là Greg Calbi và Steve Fallone. Greg Calbi là một kỹ sư bậc thầy người Mỹ từng làm việc với các sản phẩm John Lennon, Lady Gaga, Bob Dylan, Taylor Swift.

Anh cũng ngầm khẳng định tham vọng Mỹ tiến của mình bằng cách chọn lựa nhà phân phối nhạc The Orchard. Đây là label đã phân phối cho những sản phẩm mở đường của BTS tại thị trường Mỹ, đặc biệt là album Life Goes On. Chính vì thế, việc Sơn Tùng M-TP tiếp tục đầu tư thêm một MV khác cho sản phẩm âm nhạc này là điều dễ hiểu, đặc biệt là khi anh coi đây là một "đỉnh núi mới cần chinh phục”

Trước đó, phiên bản MV There's no one at all cuối tháng 4/2022 có cảnh tự sát đã gây xôn xao dư luận và truyền thông. MV của Sơn Tùng sau đó bị yêu cầu gỡ khỏi YouTube Việt Nam và trên thế giới. Nam ca sĩ còn bị cơ quan chức năng xử phạt 70 triệu đồng, tiêu hủy bản ghi hình bài hát, nộp lại số lợi thu từ MV và tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Hiện tại, Sơn Tùng đã chính thức cán mốc 9,97 triệu người theo dõi trên YouTube nhờ sự quan tâm, chú ý từ công chúng với các sản phẩm âm nhạc. Anh có thể sẽ trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt nút kim cương khi cán mốc 10 triệu người theo dõi.

Ngọc Anh (T/h)