Sự khác biệt vùng miền không thể làm bước cản cho thành công của nữ CEO Ngân Thị Thơm

CTV
CEO Ngân Thị Thơm sinh năm 1993 tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Nghệ An. Cái nghèo đói, khốn khổ vốn đã trở thành nỗi ám ảnh trong lòng nữ doanh nhân trẻ. Cũng chính nó đã trở thành động lực để chị Ngân Thơm nỗ lực đạt được những thành công như ngày hôm nay.

Chị Ngân Thơm hiện là CEO điều hành Công ty Dược Mỹ phẩm Bonera - một hãng mỹ phẩm mà chính chị là người gây dựng và sáng lập nên. Sản phẩm chính mà Công ty Dược Mỹ phẩm Bonera đang phân phối ra thị trường là serum trị mụn tía tô. Chị Ngân Thơm chia sẻ, công việc kinh doanh của chị có được những bước tiến lớn như ngày hôm nay một phần nhờ vào sự đồng hành của người chồng - anh Lê Anh Tuấn là người sáng tạo nội dung cũng như lên ý tưởng trên TikTok và Youtube.

Chị Ngân Thơm chia sẻ, chị rời quê hương cùng hai bàn tay trắng cách đây hơn 1 năm để cùng chồng là anh Lê Anh Tuấn lên thành phố lập nghiệp. Trước khi bén duyên với công việc kinh doanh và sáng tạo nội dung thì hai vợ chồng chị Ngân Thơm cũng đã từng có những khoảng thời gian rất khó khăn khi phải bôn ba và vật lộn với cuộc sống để kiếm tiền, hai vợ chồng chị đã từng phải nam tiến để làm công nhân kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cả 2 đều chỉ tốt nghiệp cấp 3 nên khi bước chân vào thành phố lớn thì anh chị mang trong mình những mặc cảm, tự ti về bản thân. Chị chia sẻ rằng: “Ở những giai đoạn thật sự khó khăn, hai vợ chồng chưa từng nghĩ sẽ có được thành công như ngày hôm nay, thật sự đó là cả một quá trình cố gắng rất nhiều của cả hai vợ chồng!”

Chị Ngân Thơm tâm sự rằng: “Thời gian mới lên thành phố, còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Một trong những vấn đề mà vợ chồng mình gặp phải chính là sự khác biệt về vùng miền, giọng nói. Những mặc cảm về khác biệt vùng miền và giọng nói đã làm cả hai thật sự chùn bước. Nhưng cuối cùng vợ chồng mình vẫn quyết định thoát ra khỏi những mặc cảm và tự ti, vượt ra khỏi vùng an toàn vì thật sự khi khởi đầu thì vợ chồng mình cũng không có gì để mất. Thế nên cả 2 cùng nhau nỗ lực và thử sức ở mọi phương diện. Thật may mắn là nhận được sự yêu mến từ đông đảo cộng đồng mạng.”

Vốn xuất thân từ một vùng quê nghèo nên những video của gia đình chị Ngân Thơm rất giản dị, mộc mạc. Đan xen vào đó là những tình huống hài hước, gây cười khiến người xem đặc biệt thích thú. Nhờ được sự yêu mến cũng như sự nổi tiếng trên TikTok mà chị Ngân Thơm chuyển hướng sang kinh doanh online. Trước đây, chị Ngân Thơm cũng đã thử sức theo hướng kinh doanh offline, chạy quảng cáo nhưng hiệu quả doanh thu khá thấp.

Đến nay, sau hơn 1 năm sáng tạo nội dung thì gia đình Ngân Thơm Vlog đã đạt được những thành tích khủng. Trong đó phải kể đến kênh Tiktok với 1 triệu người follow, kênh Youtube với gần 400K lượt đăng ký. Bên cạnh đó, chị Ngân Thị Thơm còn sở hữu 2 fanpage với tổng hơn 500K lượt theo dõi. Những con số cực kỳ ấn tượng này là điều mà bất cứ người làm sáng tạo nội dung nào cũng mơ ước.

Chị Ngân Thơm cũng chia sẻ thêm rằng, những ngày đầu khi mới bắt đầu tiếp cận được với nhiều khán giả, hai vợ chồng cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ và khen ngợi nhưng bên cạnh đó không tránh khỏi những lời nhận xét tiêu cực cũng như những lời nói khó nghe đến từ một bộ phận khán giả khác, những lúc đọc được những bình luận tiêu cực cả hai vợ chồng mình cũng suy nghĩ và thật sự rất chán nản nhưng rồi cả hai đã ngồi lại và an ủi nhau rằng hai vợ chồng làm công việc này thì việc nhận về những ý kiến tích cực cũng như tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Chị cùng chồng luôn tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính thiện chí từ khán giả. Bên cạnh đó, những nhận xét chê bai, tiêu cực cũng được Ngân Thơm Vlog đón nhận một cách cởi mở.

Vì là một người con gái phải xa quê để đi tìm kiếm cho mình con đường kinh doanh riêng nên chị Ngân Thơm luôn nhớ đến cũng như dành một sự trân trọng cho vùng quê mình đã từng sinh sống và lớn lên bằng việc sử dụng chất giọng quê hương. Việc sử dụng chất giọng quê hương Nghệ An mang đến nét đặc trưng cho những video của Ngân Thơm Vlog. Tuy nhiên điều đó cũng khiến không ít người khó chịu và bình luận tiêu cực.

Bỏ qua những điều đó,chị chia sẻ rằng hai vợ chồng chị chưa bao giờ ngừng cố gắng để trau dồi thêm kiến thức cũng như trau dồi bản thân ngày một tốt lên, chị Ngân Thơm cùng chồng vẫn tích cực tham gia những khóa học TikTok bài bản. Thường xuyên cập nhật những nội dung mới, hottrend hài hước để phục vụ những người thực sự yêu mến Ngân Thơm Vlog.

Đến nay, chị Ngân Thơm đã có thể ổn định cuộc sống, chăm lo đầy đủ cho gia đình 2 bên. Ban đầu mục đích kinh doanh của chị chỉ mong muốn cho gia đình mình có một cuộc sống tốt hơn, không còn lo sợ cái nghèo, cái khổ nhưng hiện tại hai vợ chồng anh chị đã làm được nhiều hơn thế. Công việc kinh doanh của chị không những đang trên đà phát triền rất tốt mà nó còn tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, giúp được cho rất nhiều gia đình có thêm kinh tế để trang trải cho cuộc sống. Chị Ngân Thơm chia sẻ rằng mình cũng đã từng phải sống trong hoàn cảnh như vậy, nên chị luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tất cả những ai muốn cùng chị kinh doanh và phát triển để không chỉ dừng lại ở một mô hình kinh doanh mỹ phẩm nhỏ lẻ mà sẽ phát triển nó thành cả một hệ thống mỹ phẩm lớn trải dài trên khắp cả nước!

Nữ CEO khẳng định sẽ tiếp tục phát triển nội dung trên các nền tảng. Đầu tư tâm huyết nhằm mang đến cho khán giả những video thú vị. Bên cạnh đó, chị Ngân Thơm còn mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cho mọi người. Trong tương lai, chị Ngân Thơm cũng hy vọng sẽ có nhiều kinh phí để giúp đỡ những người xung quanh.