Sức khỏe bé 3 tuổi bị nhân tình của mẹ găm 9 chiếc đinh vào đầu giờ ra sao?

Về việc khi nào cháu bé có thể được phẫu thuật, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, vấn đề này còn phải chờ thông tin từ tổ chuyên môn.

Ngày 14/2, bác sĩ Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng bé Đ.N.A. đang rất nặng. Ngoài ra, bé cũng đáp ứng điều trị kém và tiên lượng khá dè dặt. “Các bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu nhi của bệnh viện cũng đã trao đổi về tình trạng sức khoẻ của bé tới gia đình”, bà Hương nói với VTC News.

Thông tin về việc khi nào cháu bé có thể được phẫu thuật, bà Hương cho biết, việc này còn phải chờ thông tin từ tổ chuyên môn.

Trước đó, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội của A., cho biết, bé từng cử động nhẹ ở đầu ngón chân dù vẫn đang mê man. Các bác sĩ cũng lấy mẫu máu của bố A. để xét nghiệm trong trường hợp có thể phải truyền máu cho con.

Trong mấy ngày Tết vừa qua, ông Chức, bố và bác của A. thay nhau chăm sóc cháu bé. "Cháu còn bé quá mà đã phải chịu nỗi đau lớn đến như thế. Gia đình chúng tôi không mong ước gì hơn ngoài việc các bác sĩ có thể cứu A. vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Chức nghẹn ngào. Tính đến nay, bé Đ.N.A. đã nhập viện cấp cứu được gần một tháng.

suc khoe be 3 tuoi bi nhan tinh cua me gam 9 chiec dinh vao dau gio ra sao

Hình ảnh 9 chiếc đinh trong đầu bé A. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.

Chiều 17/1, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi (chính là bé A., trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật, theo báo Giao Thông.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu và chiếu chụp, phát hiện hình ảnh nghi là đinh găm trong hộp sọ của trẻ. Bệnh viện nhanh chóng báo cáo tình hình với cơ quan công an và chuyển bé lên tuyến trên điều trị tích cực.

Giao Thông đưa tin, ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người".

Nguyễn Trung Huyên (người ở cùng hai mẹ con bé A.) được xác định là nghi phạm chính trong vụ việc đau lòng của bé A. (3 tuổi, ở Canh Nậu, Thạch Thất) bị găm 9 cây đinh vào đầu.

Theo Công an Hà Nội, Nguyễn Trung Huyên hoàn toàn không có bệnh lý tâm thần hay "ngáo đá", chưa có tiền án, tiền sự. Gia đình đối tượng thuộc diện căn bản. Nguyễn Trung Huyên chưa có tiền án, tiền sự. Huyên sống độc lập từ khá lâu. Trước khi cặp kè với mẹ cháu A., Huyên thuê nhà trọ ở nhiều nơi.

Khi bị triệu tập đến cơ quan công an, ban đầu, Huyên loanh quanh, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể bé gái 3 tuổi. Về những thương tích bên ngoài hay những lần bé A. nuốt phải dị vật, Huyên đổ lỗi cho bé gái, nói rằng cháu nghịch ngợm nên bị ngã và tự nuốt dị vật.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, Nguyễn Trung Huyên đã buộc phải thừa nhận hành vi tàn ác.