Tại chốt phòng dịch COVID-19, 2 thanh niên Việt Nam nhanh chân chạy trốn, 'bỏ lại' 4 người Trung Quốc

Trong quá trình khai báo, lực lượng chức năng tại chốt phát hiện ra dấu hiệu bất thường của các đối tượng nên 2 người Việt Nam đã nhanh chân bỏ chạy để lại 4 người Trung Quốc tại chốt kiểm dịch.

Tối 26/5, sở Y tế Quảng Bình cho biết, vừa có báo cáo nhanh về việc 2 công dân Việt Nam chở 4 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép rồi sau đó chạy trốn khi bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch COVID-19 phía bắc Quảng Bình phát hiện.

Theo ông Nguyễn Đức Cường - giám đốc sở Y tế Quảng Bình, khoảng 16h cùng ngày, chốt phòng chống dịch bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã tiếp nhận 6 người trên xe mang biển kiểm soát 30G-60875 từ Hà Nội vào TP.HCM, gồm 2 người Việt và 4 người Trung Quốc.

2 người Việt tên Nguyễn Duy Cường (36 tuổi) và Nguyễn Duy Đông (29 tuổi, cùng trú Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An).

4 người Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân khai tên Yang Jie (31 tuổi), Zhai Jiang (32 tuổi), Wang Kang (32 tuổi), Wang Giang (31 tuổi).

4-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-bi-phat-hien-o-quang-binh-1622083592.jpeg
 Nhóm người đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo khai nhận ban đầu, 4 người Trung Quốc nói trên vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và có người đón ở biên giới. Sau đó, 4 người này thuê 2 người Việt chở vào TP.HCM.

Đến chốt phòng chống dịch COVID-19 bắc Quảng Bình thì Nguyễn Duy Cường xuống khai báo. Lúc này, khi lực lượng chức năng phát hiện ra dấu hiệu bất thường, 2 công dân Việt Nam bỏ chạy để lại 4 người Trung Quốc tại chốt kiểm dịch.

Đến khoảng 19h30, 2 người Việt nói trên bị Đồn biên phòng cảng Hòn La bắt được gần biển, thuộc xã Quảng Đông, Quảng Trạch.

“Khoảng 22h cùng ngày, cả 4 người Trung Quốc đã được đưa đi cách ly tập trung tại trụ sở xã Hoàn Trạch cũ, huyện Bố Trạch. Còn 2 người Việt Nam, sau khi lấy lời khai, lực lượng chức năng cũng sẽ đưa về cách ly tập trung”, ông Cường cho biết thêm”.

Hiện tại các đối tượng trên sức khỏe bình thường, không sốt, không ho.