Tại sao đàn ông bị hấp dẫn bởi ngực phụ nữ, liệu có phải tất cả đều nghiện "vòng 1" lớn, câu trả lời gây bất ngờ

CTV
Một trong những đặc điểm của phụ nữ thường được nam giới yêu thích đó là "vòng 1". Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao đàn ông lại thích nhìn ngực, nhất là ngực lớn.

Có những cô gái còn không ngần ngại chi tiền và chịu đau để làm phẫu thuật nâng ngực, khiến "vòng 1" đẫy đà, săn chắc hơn.

Bác sĩ, chuyên gia về tình dục người Đài Loan Xu Lanfang đã thảo luận về chủ đề này trên kênh Yotube cá nhân và phân tích rằng nó có thể liên quan đến những bộ phim 18+ vì hầu hết các nữ diễn viên đều có bộ ngực khủng.

Tuy nhiên dựa trên các nghiên cứu, bác sĩ Xu FanLang tin rằng nỗi ám ảnh về bộ ngực của các chàng trai có liên quan đến hai lý do. Thứ nhất là do bộ ngực được kết nối với hình ảnh người mẹ, và khi chúng ta còn nhỏ thường thích nằm trên ngực của mẹ để cảm nhận cảm giác an toàn. Thứ hai, bộ ngực thực sự có thể mang lại kích thích thị giác trực tiếp nhất.

"Vòng 1" gợi nhớ tới sự kết nối với người mẹ

Khi một người phụ nữ sinh con, đứa trẻ sơ sinh sẽ tham gia vào một số thao tác khá phức tạp đối với bộ ngực của người mẹ. Sự kích thích này sẽ gửi tín hiệu dọc theo dây thần kinh và vào não. Tại đó, các tín hiệu kích hoạt giải phóng một chất hóa học thần kinh gọi là oxytocin từ vùng dưới đồi của não. Sự giải phóng oxytocin này cuối cùng sẽ kích thích các cơ trơn trong ngực của phụ nữ để đẩy sữa ra, cung cấp sữa cho em bé bú.

Nhưng việc giải phóng oxytocin cũng có những tác động khác đó là khiến người mẹ tập trung chú ý vào con mình. Oxytocin, hoạt động kết hợp với dopamine, cũng giúp in sâu khuôn mặt, khứu giác và âm thanh của trẻ sơ sinh trong hệ thống phần thưởng (trong não bộ) của người mẹ, giúp cho việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ trở thành trải nghiệm thú vị, thúc đẩy mẹ tiếp tục làm việc đó và nuôi dưỡng tình cảm mẹ con.

Đàn ông thích ngực lớn có liên quan đến việc cho con bú tạo ra mối liên kết giữa bà mẹ và trẻ sơ sinh như thế nào. (Ảnh minh họa)

Một điều kỳ lạ khác của con người là chúng ta là loài động vật có vú duy nhất quan hệ tình dục mặt đối mặt, vì vậy bộ ngực được nhìn thấy đầy đủ trong khi giao hợp. Khi một đối tác kích thích ngực phụ nữ, nó sẽ tạo ra một chuỗi các sự kiện não giống như cho con bú. Sự kết hợp giữa giải phóng oxytocin từ kích thích vú và sự gia tăng dopamine từ sự phấn khích của màn dạo đầu và quan hệ tình dục trực diện, giúp tạo ra sự liên kết trong não của các cặp đôi.

Do đó, đàn ông, đừng ngạc nhiên khi bạn và trẻ sơ sinh có một điểm chung: cả hai đều thích ngực. Mặc dù lý thuyết này có thể có một số sự thật, nhưng cũng chưa thể kết luận chắc chắn rằng hormone là lý do chính khiến đàn ông thích ngực to hoặc ngực nói chung.

Kích thích thị giác trực tiếp nhất

Về mặt sinh học, đàn ông là động vật có vú giống đực duy nhất bị mê hoặc bởi bộ ngực trong bối cảnh tình dục. Phụ nữ là động vật có vú giống cái duy nhất có ngực to lên ở tuổi dậy thì, không phụ thuộc vào quá trình mang thai. Chúng ta cũng là loài duy nhất thích được kích thích ngực trong màn dạo đầu và quan hệ tình dục.

Hơn nữa, con người cũng là loài duy nhất quan hệ trực diện nên bộ ngực chính là điểm nổi bật dễ thu hút nhất và kích thích thị giác. Do đó, đây cũng có thể là lý do nam giới thích ngắm nhìn "vòng 1".

Con người là loài duy nhất quan hệ tình dục trực diện nên bộ ngực là điểm nổi bật dễ thu hút nhất. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, còn có một số quan điểm khác về việc tại sao nam giới thích ngực của chị em. Một số nhà sinh học tiến hóa đã gợi ý rằng bộ ngực đầy đặn cần tích trữ chất béo, do đó báo hiệu cho một người đàn ông rằng một người phụ nữ có sức khỏe tốt và có triển vọng để sinh con, nuôi dạy con cái.

Một giả thuyết khác dựa trên ý tưởng rằng hầu hết các loài linh trưởng quan hệ tình dục với con đực từ phía sau. Đối với con người, bộ ngực trở nên lớn hơn để bắt chước đường nét phía sau của một người phụ nữ.

Nam giới có thật sự thích ngực "khủng"?

Mọi người có xu hướng nghĩ rằng đàn ông thường thích tưởng tượng về bộ ngực lớn, nhưng hầu hết nam giới thực sự thích bộ ngực cỡ trung bình. Một nghiên cứu của Séc được công bố trên tạp chí Evolution and Human Behavior cho thấy đàn ông thích những "gò bồng đảo" cân đối và săn chắc.

Đại học Charles của Praha (Praha's Charles University) đã kiểm tra 267 người đàn ông đến từ 4 quốc gia gồm Cộng hòa Séc, Brazil, Cameroon và Namibia, yêu cầu họ xem xét hai nhóm ngực có kích thước và độ săn chắc khác nhau. Người ta thấy rằng những người đàn ông này có sở thích khác nhau về kích cỡ ngực, nhưng hầu hết thích ngực cỡ trung bình, sau đó là ngực lớn. Nhưng điểm chung là đều yêu thích bộ ngực săn chắc.

Các nhà nghiên cứu tin rằng bộ ngực săn chắc và cân đối tượng trưng cho khả năng sinh sản, trong khi bộ ngực lớn dễ bị chảy xệ do trọng lực, đây có thể là lý do tại sao đàn ông nói chung thích ngực cỡ vừa hơn ngực lớn.

Vậy liệu sở thích về bộ ngực có di truyền không? Chuyên gia tình dục Xu Lanfang khẳng định là không di truyền vì sở thích cá nhân của người cha sẽ không hoàn toàn tác động tới đứa trẻ, nhưng quả thực có thể do từ nhỏ đã tiếp xúc với bộ ngực lớn của mẹ nên trẻ có thể hình thành nhận thức thích "vòng 1" đẫy đà.