Tài xế bị đánh ở Khuất Duy Tiến: 'Tôi sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng'

"Tôi không quan trọng tiền, chỉ cần họ xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình họ không thành khẩn, lại tỏ thái độ hung hãn", tài xế ôtô bị đánh ở đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) nói.

Trao đổi với PV, ngày 5/1, anh P.T.A. (26 tuổi, người bị tài xế xe bán tải hành hung ở đường Khuất Duy Tiến) cho biết sắp hoàn tất việc giám định thương tật để cung cấp cho cơ quan điều tra củng cố hồ sơ.

Nạn nhân khẳng định không rút đơn tố cáo vì sau khi sự việc xảy ra, thay vì xin lỗi, người thân của tài xế Vũ Ngọc Long lại tỏ thái độ thách thức, đe dọa.

"Cứ nhắm mắt lại tưởng tượng cảnh máu me"

Gần một tuần sau sự việc, anh T.A. cho biết vẫn bị sốc, không nghĩ rằng Long lại ra đòn nặng tới vậy.

"Xe anh Long dừng phía trước nên xe tôi không rẽ trái được. Sau đó, tôi xuống gõ cửa xe, bảo anh dịch lên trên do phía sau đang tắc thành hàng dài thì đôi bên xảy ra cãi vã. Mới được vài câu, anh Long đã xuống xe, tát vào mặt tôi rồi", T.A. chia sẻ.

T.A. cho biết vẫn bị ám ảnh sau vụ hành hung tối 31/12. Ảnh: Hoàng Linh.

Nạn nhân cho biết khi đánh xong, Long lên xe định đòi bỏ đi nhưng không di chuyển được do bị T.A. chặn đầu. Tài xế xe bán tải đã xuống xe, tiếp tục đánh vào gáy và mặt khiến T.A. chảy máu mồm.

Theo lời kể, Long sau đó ghì đầu, bắt T.A. quỳ xuống rồi lên gối vào mặt nạn nhân.

"Hôm đấy tôi hơi sốc, không nghĩ người ta đánh mình nặng tới vậy. Đánh xong, anh Long lái xe vào dưới chân cầu và gọi một nhóm khoảng 4 người đến. Đôi bên cự cãi một lúc thì gia đình anh Long cùng những người này rời đi. Tôi bỏ vào trong xe ngồi được khoảng 5 phút thì có thêm một nhóm nữa tới, bảo tôi ra nói chuyện. Sợ bị đánh tiếp, tôi ngồi yên trong xe", A. nhớ lại.

Nạn nhân cho biết anh bị suy giảm trí nhớ, giảm thị lực và mất ngủ 3-4 đêm liền bởi dư âm của vụ xô xát. "Cứ đêm tới là tôi lại cảm thấy sợ. Tôi rất muốn ngủ nhưng không tài nào ngủ được. Mắt trái tôi mờ đi, cứ nhắm mắt là tưởng tượng ra cảnh máu me cùng những câu chửi bới, đe dọa của anh Long".

Không chấp nhận thỏa hiệp

T.A. kể rằng anh là người học võ nên biết rõ độ nguy hiểm của những pha ra đòn của Long. Nếu nạn nhân không có sức khỏe hoặc khả năng chịu đòn tốt, sự việc đã có thể nghiêm trọng hơn nhiều.

Cảnh tài xế Long đánh anh T.A. Ảnh cắt từ clip.

Theo chia sẻ, điều khiến T.A. bức xúc nhất là thái độ của Long và người thân sau khi sự việc xảy ra.

"Tôi không quan trọng chuyện tiền bạc, chỉ cần họ xin lỗi, chân thành là được. Tuy nhiên, gia đình không những không thành khẩn mà còn gọi thêm người, tỏ thái độ thách thức, hung hãn quá", T.A. cho biết sẽ không rút đơn tố cáo, quyết tâm theo đuổi vụ việc tới cùng.

Nạn nhân cho biết việc giám định thương tật sẽ hoàn tất vào ngày 6/1. Kết quả sẽ được chuyển tới Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân để củng cố hồ sơ vụ việc.

Trích dẫn Khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định hành vi của Long có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích, có thể thuộc tình tiết định khung là có tính chất côn đồ.

Do đó, trong trường hợp anh A. có kết quả giám định thương tật dưới 11%, Long vẫn sẽ bị truy tố với khung hình phạt tối đa là 3 năm tù.

Nếu anh A. bị tổn hại sức khỏe từ 11% đến 30%, kết hợp với tình tiết định khung quy định tại khoản 1 điều này, khung hình phạt đối với Long sẽ là 2-6 năm tù. Khung hình phạt 5-10 năm tù sẽ được áp dụng nếu tổn hại sức khỏe 31-60%, kết hợp tình tiết định khung quy định tại khoản 1.