Tài xế không thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến" dương tính SARS-CoV-2

Một tài xế xe tải luồng xanh tại Sóc Trăng vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Quá trình truy vết phát hiện tài xế này không thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến".

Chiều 22/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 14 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một người trong cộng đồng. Ca nhiễm trong cộng đồng được xác định là tài xế xe tải luồng xanh N.T.H. (56 tuổi). Ông H. là tài xế “1 cung đường, 2 điểm đến” từ kho hàng A.N., số 217, Nguyễn Đình Chiểu, phường 4 (TP Sóc Trăng) đến số 888, Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, và ngược lại.

Theo báo Sóc Trăng, khoảng 22h ngày 21/8, Công an xã An Hiệp (Châu Thành) đi tuần tra trên đoạn Quốc lộ 1A, phát hiện một xe tải biển kiểm soát 54Z-4378 đậu trước nhà 343, ấp An Trạch, xã An Hiệp (Châu Thành).

tai xe khong thuc hien 1 cung duong 2 diem den duong tinh sars cov 2 Lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu, TP Sóc Trăng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Qua điều tra phát hiện tài xế N.T.H đi từ TP. HCM về nhà không khai báo y tế. Trạm Y tế xã An Hiệp đã tiếp nhận và thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lần 1 và lần 2 đều cho kết quả dương tính. Và hiện nay, ông N.T.H chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Ông H. cho mình, là tài xế đường dài vận chuyển hàng từ kho hàng A.N số 217, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) đến số 888, Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 8, TP. HCM và ngược lại, lịch trình từ ngày 7/8 đến nay. Qua điều tra, truy vết có 10 trường hợp thuộc F1 và 52 trường hợp thuộc F2. Các trường hợp F1 đều đã được đưa đi cách ly tập trung. Ngay sau đó, thành phố đã tiến hành test nhanh kháng nguyên các trường hợp có liên quan, qua đó đã phát hiện thêm 1 trường hợp F1 dương tính SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp này đã tiến hành lấy mẫu PCR đang chờ kết quả.

Lãnh đạo TP. Sóc Trăng cũng yêu cầu các ngành chức năng và các phường nắm cụ thể lộ trình di chuyển của các trường hợp F0, F1 để có khuyến cáo cho người dân. Những ai có đến và làm việc tại chành xe A.N số 217, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) từ ngày 7/8 đến nay, cần đến các cơ sở y tế khai báo, để theo dõi sức khỏe, hạn chế thấp nhất việc lây lan trong cộng đồng.

Trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành, sáng 18/8, ông H. từng xét nghiệm test nhanh tại bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn (TP Sóc Trăng) với kết quả âm tính SARS-CoV-2. Vì vậy, cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của tài xế này.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật