Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không bị đề nghị 6-7 năm tù, bồi thường 1,8 tỷ đồng

Nguyễn Trần Hoàng Phong - người lái xe Mercedes gây tai nạn khiến 2 người thương vong bị đề nghị 6-7 năm tù, bồi thường 1,8 tỷ đồng. Dự kiến tòa tuyên án vào chiều nay (16/12).

Chiều 15/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án xe Mercedes tông xe ôm công nghệ khiến tài xế xe máy tử vong, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị thương nặng xảy ra vào ngày 30/1.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, tài xế xe Mercedes) khai sử dụng Giấy phép lái xe và CMND giả để thuê xe ô tô tự lái. Sau khi gây tai nạn, Phong bỏ trốn lên Lâm Đồng và đã vứt hết giấy tờ giả này.

Trả lời HĐXX bị cáo Phong cho biết, trong thời gian bị tạm giam sau tai nạn, Phong đã ký công chứng sang tên nhà chung cư mua trả góp chung với mẹ cho mẹ nên giờ không còn tài sản nào để bồi thường cho bị hại.

Bị cáo Phong tại phiên tòa. Ảnh: Tiền Phong

Bà My (mẹ bị cáo Phong) cho biết, sau tai nạn xảy ra, bà đã tìm đến gia đình hai bị hại để xin lỗi nhưng gia đình hai bị hại không chấp nhận và chỉ làm việc qua luật sư. Theo bà My, gia đình có bà và 3 người con, chồng bà mất cách đây nhiều năm.

Phong là lao động chính của gia đình, sau khi tai nạn xảy ra, gia đình gặp nhiều khó khăn hơn về tài chính nên không có khả năng bồi thường với yêu cầu của gia đình bị hại trước đó.

Tại phiên tòa, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cho biết, vụ tai nạn khiến chị mất 79% sức lao động, chị còn có mẹ già và con nhỏ. Sau khi tính toán các thiệt hại, gồm chi phí trả người chăm sóc, bồi thường thu nhập thực tế, bồi thường thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe, chi phí nuôi con nhỏ... luật sư của chị Hường yêu cầu tổng mức bồi thường là hơn 1,4 tỷ đồng.

Về phía gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grabbike), luật sư của gia đình yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại gồm chi phí mai táng và một số thiệt hại khác với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng, rạng sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes nhưng không làm chủ tốc độ, lao xe sang làn đường ngược chiều.

Chiếc ôtô tông vào xe máy của ông Thường đang chở chị Hường. Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện, chị Hường bị thương tật 79%.

Phiên tòa dự kiến tuyên án vào chiều nay (16/12).