Tạm dừng chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi/đến Quảng Bình

Thông tin từ bộ Giao thông vận tải cho biết, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Bình, cục Hàng không Việt Nam, cục Y tế Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại từ ngày 23/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.
tan-son-nhat-010621-1624520652.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh tư liệu: Huy Hùng/TTXVN

Quyết định của bộ Giao thông vận tải trên cơ sở công văn của UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Đồng Hới để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo quyết của bộ Giao thông vận tải, Bộ đã yêu cầu cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách từ TP Hồ Chí Minh đi/đến Đồng Hới và ngược lại để biết và thực hiện.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; đồng thời, chủ trì, phối hợp với cục Y tế Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Quảng Bình theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi đến tỉnh Quảng Bình kịp thời.

Trước đó, đầu tháng 6 vừa qua, bộ Giao thông vận tải cũng tạm dừng các chuyến bay từ sân bay Cát Bi, Vân Đồn và Pleiku đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) để phòng chống dịch COVID-19 trên cơ sở đề nghị của các địa phương là TP Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai.

Quang Toàn (TTXVN)