Tạm dừng việc giảng dạy đối với giáo viên đánh, mắng chửi học sinh trên bục giảng

Một thầy giáo ở Bắc Giang đã bị tạm dừng việc giảng dạy cho có hành vi chửi mắng, đánh học sinh dã man trên bục giảng.

Thầy giáo liên tiếp chửi mắng, hành hung nhóm học sinh vi phạm. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ thầy giáo mắng chửi, hành hung học sinh trên bục giảng gây xôn xao dư luận, thông tin từ sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, Sở này đã nhận được báo cáo của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn.

Quan điểm của Sở là không dung túng, không đồng tình với cách ứng xử thiếu chuẩn mực của giáo viên với học sinh như trên; đồng thời yêu cầu lãnh đạo Trung tâm xử lý nghiêm.

Trước mắt, phía Trung tâm tạm dừng bố trí giảng dạy với thầy giáo Hòa để tập trung giải quyết sự việc.

Trước đó, một đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo có hành vi bạo lực với nhóm 4 học sinh đang được lan truyền trên mạng xã hội. 

Theo nội dung đoạn clip, các nam sinh bị gọi lên bục giảng vì vi phạm nội quy. Thầy giáo liên tục tát mạnh vào mặt 4 nam sinh. Không những vậy, thầy giáo này còn ra chân đá mạnh vào ngực nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng.

Ngày 2/5, trao đổi với báo Bắc Giang, ông Nguyễn Minh Vỹ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn xác nhận vụ việc diễn ra giờ sinh hoạt lớp 10A3 tại trung tâm vào chiều ngày 29/4.

Người xuất hiện trong clip là thầy giáo Khúc Xuân Hòa sinh năm 1997 và được Trung tâm ký hợp đồng giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020.

Ngay khi nhận được thông tin trên, ngày 30/4, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn đã tổ chức họp, yêu cầu thầy giáo Hòa kiểm điểm, tường trình sự việc.

Đại diện phía Trung tâm cùng với thầy giáo Hòa đến gia đình các em học sinh để xin lỗi, nhận trách nhiệm, động viên các em học sinh ổn định tâm lý.

Sự việc cũng được Trung tâm báo cáo với Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang.

Bạch Hiền (t/h) - Theo Người Đưa Tin Pháp Luật