Tạm giam thanh niên lợi dụng người nhà đi vắng, dâm ô bé gái 13 tuổi ở Đắk Nông

Dương Quang Tùng kết bạn với bé gái 13 tuổi qua mạng xã hội rồi đến nhà chơi. Lợi dụng mọi người đi vắng, đối tượng đã dâm ô nạn nhân.

Nguồn tin trên Zing, sáng 10/4, VKSND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam Dương Quang Tùng (20 tuổi, ngụ huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2020, Tùng quen với bé gái 13 tuổi tên M. qua mạng xã hội. Ngày 22/3, Tùng đến chơi và ở lại qua đêm tại nhà M. Sáng hôm sau, bố mẹ M. đi rẫy thì Tùng dâm ô nạn nhân.

Đối tượng Dương Quang Tùng.
Đối tượng Dương Quang Tùng.

Theo báo Công Lý, chưa dừng lại, 2 ngày sau, Tùng tiếp tục dẫn bé gái vào phòng ngủ để thực hiện hành vi dâm ô khi bố mẹ M. đi làm.

Sự việc sau đó được mẹ nạn nhân phát hiện. Tùng đang thực hiện hành vi thì mẹ bé đi làm về. Bé M. sau đó được gia đình đưa đến cơ quan chức năng trình báo.

Ngay sau đó, Tùng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Điều 146 Bộ luật Hình sự, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu, hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên, phạm tội với 2 người trở lên, tái phạm nguy hiểm, gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11-45% hoặc phạm tội với người có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm: Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.