Tạm giữ 6 đối tượng chống người thi hành công vụ

Sau khi gây rối trật tự công cộng, lực lượng Công an phường 1 (Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đến giải quyết thì nhóm 6 người đã chống người thi hành công vụ, 1 đối tượng còn đấm vào mặt lực lượng Công an.

Ngày 15/12, Công an Tp.Đà Lạt đang tạm giữ 6 đối tượng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 14/12, lực lượng Công an phường 1, Tp.Đà Lạt nhận được tin báo một nhóm người gây rối trật tự công cộng, đánh nhau tại bến xe Tùng Nghĩa (đầu đường Nguyễn Văn Trỗi).

Ngay sau đó, 2 chiến sĩ Công an phường 1 gồm: Đại úy Dương Ngọc Toàn và Thượng sĩ Trần Xuân Tâm cùng lực lượng bảo vệ dân phố phường 1 đến địa điểm trên giải quyết vụ việc.

Khi lực lượng Công an có mặt và mời các những người liên quan về trụ sở Công an phường 1 làm việc thì Đào Văn Chung, 33 tuổi, quê tỉnh Nghệ An đã chửi bới, xúc phạm đồng chí Toàn và đồng chí Tâm. Chưa dừng lại ở đó, Chung còn dùng tay đấm vào mặt và người Đại úy Dương Ngọc Toàn.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ 6 đối tượng chống người thi hành công vụ

Đối tượng Đào Văn Chung đã có hành vi xúc phạm và đánh lực lượng công an.

Ngay sau đó, lực lượng công an cùng bảo vệ dân phố và người dân đã tạm giữ đối tượng Chung và đưa lên xe ô tô của Công an phường 1 về trụ sở làm việc.

Thấy Chung bị đưa lên xe, 5 người đi cùng nhóm đã trèo lên thùng xe ô tô của Công an phường 1 thực hiện hành vi lôi kéo lực lượng chức năng nhằm giải thoát cho Chung. Các đối tượng còn dùng điện thoại quay phim, gây áp lực đối với lực lượng chức năng.

Sau đó, lực lượng công an đã khống chế, đưa cả 6 đối tượng về trụ sở Công an phường 1 để làm việc và điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, củng cố hồ sơ đối với Đào Văn Chung về tội Chống người thi hành công vụ.

Làm việc với cơ quan công an, Chung khai nhận, tối cùng ngày Chung cùng nhóm của mình uống rượu tại khu vực Ngã năm Đại học Đà Lạt (phường 8, Tp.Đà Lạt) thì một người bạn tên Tài gọi điện nói bị một nhóm khác đánh tại khu vực Bến xe Tùng Nghĩa.

Sau đó, nhóm của Chung đã đến để đánh lại nhóm người kia, tuy nhiên do say quá nên đã xúc phạm và đánh lực lượng công an.

Hiện 6 đối tượng đang bị cơ quan công an tạm giữ để xử lý theo pháp luật.