Tạm giữ hình sự đối tượng điều khiển xe máy đâm gãy chân cảnh sát cơ động

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, đối tượng đã không chấp hành còn rồ ga đâm thẳng vào 1 chiến sĩ cảnh sát cơ động làm người này bị gãy chân.

Ngày 22/4, lãnh đạo công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 2001, trú tại phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trước đó vào tối ngày 20/4, tổ công tác trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội tuần tra kiểm soát tình hình an ninh trật tự, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên đường 312 ở huyện Mê Linh thì phát hiện nhóm thanh niên chạy xe máy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Báo Giao Thông đưa tin, khi được tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, nhóm thanh niên đã không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, tăng ga bỏ chạy và đâm vào Trung úy Trần Tuấn Anh (cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động) ngã ra đường. Hậu quả, Trung úy Tuấn Anh bị thương tích ở má phải và gãy chân trái và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Trung úy Trần Tuấn Anh đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tổ công tác đã khống chế Nguyễn Văn Thành và đưa đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thành đã khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.