Tạm giữ Ngân ‘gốm’ để điều tra hành vi lừa đảo

Ngân không kinh doanh nhưng tải hình ảnh đồ gốm hoặc hàng gia dụng, điện tử trên mạng xã hội để lừa bán cho người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội đang tạm giữ bà Đỗ Thị Kim Ngân hay còn gọi là Ngân ‘gốm’ (SN 1985, trú tại thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm), để điều tra về thư đơn tố giác người phụ nữ này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ngan-gom-9918-1629252063.jpeg
Bà Ngân bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: báo Tiền Phong

Liên quan đến hành vi lừa đảo của Ngân, cơ quan điều tra cho biết, trước khi bị bắt, Ngân lập tài khoản Facebook trên để rao bán các sản phẩm từ gốm, đồ gia dụng và hàng điện tử trên mạng xã hội. Thực tế, cô ta không kinh doanh, chỉ tải hình ảnh trên mạng xã hội để quảng cáo.

Đầu tháng 8, chị P.T.H. (ở Hà Nội) thấy Facebook Ngân Gốm đăng bán nhiều sản phẩm đồ gia dụng như tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện,... được quảng cáo có xuất xứ nước ngoài nhưng bán với giá rẻ. Chị H. đã thỏa thuận mua hàng.

Thấy chủ tài khoản Facebook yêu cầu thanh toán trước, nạn nhân chuyển khoản hơn 43 triệu đồng cho Ngân. Sau khi nhận được tiền, nữ nghi phạm không giao hàng và cắt liên lạc.

Ngày 12/8, chị H. gửi đơn trình báo Công an huyện Gia Lâm. Sau khi thu thập chứng cứ, cảnh sát thấy có dấu hiệu phạm pháp nên truy tìm nhưng Ngân rời khỏi nơi cư trú. Đến ngày 16/8, Đỗ Thị Kim Ngân bị công an bắt giữ tại một nhà trọ ở TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Phòng Cảnh sát hình sự đang thu thập chứng cứ, tìm thêm bị hại của vụ án để hoàn thiện hồ sơ tố tụng.