"Tần ghẻ" của Kính Vạn Hoa: Đẹp chuẩn soái ca, chia tay Hoa hậu Mai Phương Thuý nhưng vẫn dính như sam

CTV
Noo Phước Thịnh thành công với vai trò ca sĩ nhưng với thế hệ khán giả 8X-9X, anh còn là một diễn viên trẻ có nhân vật đi cùng năm tháng.

Noo Phước Thịnh là nam ca sĩ đẹp trai, nổi tiếng và tài năng của showbiz Việt. Anh sở hữu trong tay hàng loạt bài hát hot hit. Còn với khán giả thuộc lứa tuổi 8X-9X, Noo Phước Thịnh được biết tới nhiều hơn với cái tên Tần "ghẻ" nhờ bộ phim quốc dân Kính Vạn Hoa.

Vai diễn phụ nhưng ấn tượng dài lâu

Sau 2 phần phim thành công rực rỡ, Kính Vạn Hoa phần 3 có sự thay đổi lớn về dàn diễn viên. Trong đó, Tần - chàng trai từng ghi điểm trong tập Mười Lăm Ngọn Nến được giao cho Noo Phước Thịnh vì diễn viên Anh Tuấn phải đi du học. Khác với Tần của Anh Tuấn, Tần của Noo Phước Thịnh có nước da ngăm, đầu tóc như chôm chôm.

Trong Kính Vạn Hoa phần 3, Tần do Noo Phước Thịnh đóng có nhiều "đất diễn" hơn xưa. Cậu là tổ trưởng, biết quan tâm đến bạn bè nhưng đôi lúc cũng hay "cau có". Trong một tập phim, Tần đã từng muốn từ bỏ vai trò tổ trưởng khi không thể giúp đỡ bạn học Hiền Hòa nâng cao thành tích học tập. Khán giả còn nhớ Tần mãi không quên bởi chàng nam sinh này bị ghẻ ngứa phải cạo đầu và thường xuyên bị bạn bè trong lớp gọi là Tần “ghẻ”.

Nhờ diễn xuất tự nhiên, ngoại hình bụi bặm thu hút, Noo Phước Thịnh thành công ghi điểm với một phiên bản Tần sát nguyên tác hơn, là điểm cộng hiếm hoi của phần 3.

Sau Kính Vạn Hoa phần 3, Noo Phước Thịnh tham gia thêm một số dự án phim, như Công Chúa Teen Và Ngũ Hổ Tướng hay Những Giấc Mơ Hồng nhưng đều là vai diễn nhỏ và không để lại được tiếng vang. Năm 2016, anh còn được góp mặt trong bộ phim Tết ngắn cùng với NSND Ngọc Giàu. Nhưng từ đó tới nay, Noo Phước Thịnh vẫn chưa "nhả thính" trở lại với môn nghệ thuật thứ 7.

"Hoàng tử" nhạc Ballad

Dù sở hữu nhân vật được đông đảo khán giả yêu thích và nhớ tới nhưng thành công lớn nhất của Noo Phước Thịnh lại ở lĩnh vực ca hát. Chàng trai sinh năm 1988 vốn theo học Quản trị kinh doanh tại ĐH Hutech. Tuy nhiên, anh vẫn đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Khi anh đang làm người mẫu cho tạp chí tuổi teen thì vô tình được đàn chị Thuỷ Tiên phát hiện tài năng và nâng bước anh trên con đường ca hát.

Dù là tay ngang nhưng Noo Phước Thịnh nhanh chóng có được lượng người hâm mộ đông đảo nhờ ngoại hình điển trai, giọng hát ấm, nhẹ nhàng và sâu lắng. Chỉ sau 6 tháng vào nghề, tên tuổi của Noo Phước Thịnh đã được sánh vai với nhiều ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ như Wanbi, Ngô Kiến Huy, Nam Cường, Chí Thiện...

Không ngừng nỗ lực luyện tập kỹ năng thanh nhạc, nghiêm túc trong từng sản phẩm âm nhạc, Noo Phước Thịnh sở hữu hàng loạt bài hát "gây bão" như: Chờ Ngày Mưa Tan, Gạt Đi Nước Mắt, Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút Thôi, Thương Em Là Điều Anh Không Thể Ngờ... "Hoàng tử" nhạc Ballad dù có những lúc loay hoay, lạc lối trong việc tìm phong cách và cú đột phá mới cho bản thân nhưng vị trí của anh trong lòng khán giả vẫn luôn vững chắc, riêng biệt.

Chuyện tình yêu kỳ lạ nhất showbiz Việt

Ở tuổi U40, Noo Phước Thịnh vẫn đang là chàng trai độc thân khiến nhiều cô gái rung động. Anh từng vướng vào hàng loạt tin đồn tình cảm với Á hậu Tú Anh, Hoa hậu Mai Phương Thuý, với cả Ngô Kiến Huy hay một đại gia giấu mặt. Tuy nhiên, Noo Phước Thịnh chỉ thừa nhận từng hẹn hò với Hoa hậu Mai Phương Thuý sau khi cả hai đã chia tay.

XEM VIDEO: Noo Phước Thịnh hôn Mai Phương Thuý trong đám cưới Á hậu Tú Anh.

Nhưng càng kỳ lạ hơn khi cả hai công khai chia tay nhưng lại thường xuyên xuất hiện tình tứ, ngọt ngào. Noo Phước Thịnh còn rất ga lăng chỉnh lại dây áo bị tuột cho Mai Phương Thuý một cách rất tự nhiên. Trong một sự kiện, Noo Phước Thịnh và nàng hậu còn buột miệng xưng hô là "vợ chồng" khiến người hâm mộ lại tích cực "đẩy thuyền".

Tuy nhiên, nam ca sĩ lại khẳng định sẽ không bao giờ có chuyện "nối lại duyên xưa" với Mai Phương Thuý. Anh chia sẻ: "Mối quan hệ của tôi và Mai Phương Thúy cũng như vậy, chúng tôi chưa bao giờ cố gắng hay gồng gượng. Chưa từng tồn tại sự ép buộc bất cứ một đối tượng nào trong mối quan hệ này. Vì vậy cho nên tại sao không để một mối quan hệ đẹp mãi ở đó, hơn là một mối quan hệ mà cứ phải cố gắng tìm mọi cách để mà trở về với nhau, hoặc là muốn tránh xa nhau ra".

Trong đêm diễn ca nhạc vào tháng 4 năm nay, khi hát ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau trên sân khấu, Noo Phước Thịnh lại thường xuyên hướng ánh mắt đầy ngọt ngào về phía Mai Phương Thúy khiến người hâm mộ hú hét không ngừng. Ngay sau đêm nhạc, nàng hậu Việt chia sẻ về khoảnh khắc này: "Em thấy xấu hổ và cũng rất ngọt ngào. Nhưng mà không ngọt ngào bằng những lúc bọn em gặp riêng". Cô cũng thú nhận mình có chút thẹn thùng vì trông không khác gì "fan cuồng" của Noo Phước Thịnh.

Người đẹp chia sẻ thêm: “Ngày xưa Noo mới vào nghề, tôi đã là hoa hậu rồi. Tôi đi dự sự kiện, có nghe Noo hát và thấy bạn rất tài năng. Tôi đã trở thành fan girl cuồng nhiệt từ ngày đấy. Sau này, bạn thành công hơn, tôi thấy rất vui vì tình cảm, sự hâm mộ mình dành cho bạn từ xưa là đúng đắn”. Việc cả hai thường xuyên dành những lời "có cánh" cho nhau khiến những người hâm mộ cặp đôi càng thêm nuối tiếc.